Terra (LUNA) 2.0 sẽ trình làng vào chiều hôm nay (28/5): Dự án sẽ thu hút “những con bạc ngu ngốc”?

(ĐTTCO) - Trưa 27/05, Terraform Labs đã cập nhật những thông tin mới nhất về tiến trình triển khai Terra 2.0. Theo đó, thời điểm triển khai dự kiến của blockchain mới sẽ là khoảng 13:00 ngày 28/5 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, tỷ phú tiền điện tử nổi tiếng Mark Cuban từ chối đầu tư LUNA 2.0 thẳng thừng.
"Cá mập" tỷ phú Mark Cuban.
"Cá mập" tỷ phú Mark Cuban.

"Cá mập" tỷ phú Mark Cuban trên sóng “Shark Tank” Hoa Kỳ được biết tới là một nhà đầu tư tiền điện tử nổi tiếng, nói với Fortune rằng ông sẽ không bỏ bất kỳ đồng nào vào Luna 2.0, từ chối khi dự án vẫn chưa được khởi động từ rất sớm.

Trước đó, Cuban xác nhận rằng chưa đầu tư vào LUNA hoặc UST stablecoin, đồng thời cũng từ chối bất kỳ liên quan nào đến Anchor Protocol – vốn là một trong những phần quan trọng của hệ sinh thái Terra.  

Có thể hiểu được tại sao Cuban không muốn đụng vào bất cứ thứ gì liên quan đến stablecoin thuật toán. Năm ngoái, tỷ phú Mark Cuban đã chào hàng dự án tài chính phi tập trung Iron Finance – đã trải qua sự sụp đổ giống như Terra, mặc dù ở quy mô nhỏ hơn nhiều. stablecoin IRON mất chốt trong khi giá của token TITAN giảm xuống 0.

Sau khi Terra sụp đổ vào đầu tháng 5, cộng đồng đã quyết định thực hiện dự án khác, bỏ phiếu áp đảo để ra mắt phiên bản LUNA 2.0. Các sàn giao dịch lớn, bao gồm Binance, đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ airdrop của LUNA.

Nhiều người nghi ngờ về việc Terra sẽ có thể sống lại từ đống tro tàn. 

Đồng sáng lập Dogecoin, Billy Markus, đã chỉ trích gay gắt nỗ lực hồi sinh blockchain đã thất bại, dự đoán rằng nó sẽ thu hút “những con bạc ngu ngốc”.

Giám đốc điều hành BitGo Mike Belshe đã đặt câu hỏi rằng liệu Terra 2.0 có thể chạy tốt hơn lần thất bại đầu tiên của dự án hay không.

Các tin khác