Sự sụp đổ của FTX sẽ kết thúc của thị trường gấu Bitcoin – Đây là lý do tại sao

(ĐTTCO) - Nhà phân tích nổi tiếng Rekt cho biết sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX có thể là tín hiệu đánh dấu mức đáy tuyệt đối cho Bitcoin (BTC) và sẽ kết thúc của thị trường gấu của vua coin. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhà phân tích có biệt danh Rekt nói với 329.900 người theo dõi Twitter của mình rằng sự sụp đổ của FTX không phải là lần đầu tiên một sàn giao dịch tiền điện tử lớn sụp đổ trong thời kỳ đỉnh cao của thị trường gấu.

Rekt nói rằng sự sụp đổ của một sàn giao dịch tiền điện tử trong lịch sử cho thấy rằng chu kỳ giảm giá của Bitcoin đã gần kết thúc.

“Trong các chu kỳ BTC trước, chúng ta có BitMEX, xa hơn nữa Mt Gox.

Bây giờ là FTX.

Đó là một khuôn mẫu.

Sự sụp đổ của sàn giao dịch thường xảy ra gần với mức đáy tuyệt đối của thị trường gấu BTC.

Sống sót sau sự đầu hàng và bạn sẽ kiếm được rất nhiều lợi nhuận trong thị trường tăng giá”.

Chiến lược gia tiền điện tử Rekt cũng đang tính khoảng thời gian đến đợt halving tiếp theo, một sự kiện mà phần thưởng được cấp cho những người khai thác BTC bị cắt giảm một nửa. Theo Rekt, dữ liệu lịch sử cũng cho thấy BTC gần chạm đáy. 

“Về mặt lịch sử, BTC có xu hướng chạm đáy trước sự kiện halving tiếp theo khoảng 517-547 ngày.

Đợt halving tiếp theo là 536 ngày nữa”.

Về mức độ suy giảm của chu kỳ hiện tại, Rekt nhấn mạnh rằng BTC đã gần đạt đến mức điều chỉnh điển hình của thị trường gấu ở 80%.

“Về mặt kỹ thuật, thị trường gấu BTC thường điều chỉnh +80%.

Chất xúc tác đến từ chiến tranh Ukraine-Nga, LUNA, Three Arrows Capital, FTX và một số khác là những gì đã gây ra mức thoái lui -78% hiện tại.

Các chất xúc tác tích cực cũng sẽ xuất hiện một cách kỳ diệu ở đáy BTC”.

Đối với mục tiêu đáy của Bitcoin, Rekt nói rằng anh ấy đang xem xét mức 13.900 USD.

“Nếu BTC biến mức hỗ trợ hàng tháng trước đó ở 17.400 USD thành mức kháng cự mới, thì nó có thể giảm về mức hỗ trợ hàng tháng tiếp theo ở 13.900 USD.

Nếu điều đó xảy ra, BTC sẽ giảm +80% từ mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD”.

Tại thời điểm viết bài lúc 5:30 sáng hôm nay ngày 15-11, Bitcoin đang giao dịch ở mức 16.395 USD, giảm 0,09% trong 24 giờ qua, giảm 19,97% trong 7 ngày qua.

Các tin khác