Số ca mắc mới COVID-19 ở Đức lên mức cao chưa từng có

(ĐTTCO)-Thông báo của Viện Robert Koch (RKI) sáng 21/1 cho biết trong 24 giờ qua, nước Đức ghi nhận có 140.160 ca nhiễm mới, tăng mạnh so với mức trên 92.000 ca ghi nhận một tuần trước.
Người dân mua hàng tại khu chợ ở Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân mua hàng tại khu chợ ở Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng ở Đức khi số ca nhiễm mới liên tục phá kỷ lục trong những ngày qua và tỷ lệ nhiễm trung bình 7 ngày cũng lên mức cao chưa từng thấy, trên 700 ca/100.000 dân.

Thông báo của Viện Robert Koch (RKI) sáng 21/1 cho biết trong 24 giờ qua, nước Đức ghi nhận có 140.160 ca nhiễm mới, tăng mạnh so với mức trên 92.000 ca ghi nhận một tuần trước.

Theo Hiệp hội Bệnh viện Đức (DKG), số ca nhiễm biến thể Omicron ở mức cao đã tạo gánh nặng ngày càng lớn cho các bệnh viện nói chung tại các khu vực. Chủ tịch DKG Gerald Gaß cho biết cần có thông báo cụ thể về việc tiêm chủng bắt buộc nói chung.

Theo ông, cần có sự chắc chắn về mặt pháp lý và cách tiếp cận thống nhất cho tất cả các cơ quan y tế ở Đức, đặc biệt là khi nói đến tiêm chủng bắt buộc liên quan đến một số lĩnh vực, ngành nghề.

Thủ hiến bang Sachsen, ông Michael Kretschmer cũng đã kêu gọi Chính phủ liên bang nhanh chóng đưa ra đề xuất tiêm chủng bắt buộc để Quốc hội thảo luận và phê chuẩn.

Chính trị gia đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) này nhấn mạnh việc đưa ra đề xuất tiêm chủng bắt buộc là nhiệm vụ của liên minh cầm quyền, do vậy Chính phủ liên bang phải thúc đẩy mạnh mẽ bằng một đề xuất cụ thể.

Hiện cả Thủ tướng Olaf Scholz và Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach đều ủng hộ việc tiêm chủng bắt buộc, song không muốn đưa ra đề xuất về việc này, cho rằng các nhóm nghị sỹ trong Quốc hội liên bang nên thảo luận và đề xuất về một dự thảo luật liên quan thay vì Chính phủ đưa ra đề xuất.

Các tin khác