Singapore: Tiêm đủ vaccine mới được đi làm

(ĐTTCO)-Kể từ ngày 1/1 sắp tới, Singapore sẽ áp dụng quy định nghiêm ngặt theo đó chỉ những người đã tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 hoặc mới khỏi bệnh mới được đến nơi làm việc.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong tuyên bố của chính phủ Singapore được phát đi hôm 23/10, đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ phải trải qua việc kiểm tra âm tính hàng ngày trước khi họ được phép tới nơi làm việc.

Những người này sẽ phải trả các chi phí xét nghiệm. Yêu cầu xét nghiệm cũng sẽ được áp dụng cho những người không đủ điều kiện y tế để sử dụng vaccine cũng như phụ nữ có thai.

Quy định mới của chính phủ Singapore cũng nêu rõ những người đã mắc Covid-19 và khỏi bệnh trong vòng tối đa 270 ngày cũng sẽ được quay trở lại nơi làm việc. Singapore là nước có tỷ lệ tiêm chủng cao với 83% dân số trưởng thành đã được tiêm đầy đủ song vẫn phải vật lộn với dịch bệnh trong 4 tuần qua.

Quốc đảo tại Đông Nam Á thường xuyên ghi nhận hơn 3.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày tuy nhiên hầu hết là không có triệu chứng hoặc rất nhẹ.

Ngày 23/10 Singapore cũng ghi nhận 3637 ca nhiễm mới và 14 ca tử vong. Do tình hình dịch bệnh không có xu hướng cải thiện nên hiện tại những người tại Singapore buộc phải làm việc tại nhà và học sinh tiểu học phải chuyển sang học trực tuyến.

Các tin khác