SEC dọa kiện sàn tiền mã hóa Coinbase, 30 tỷ đô la bị xóa sổ!

(ĐTTCO) - Công ty kinh doanh tiền tệ kỹ thuật số Coinbase sẽ bị kiện bởi cơ quan quản lý thị trường Hoa Kỳ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), nếu công ty này tiếp tục kế hoạch cho vay tiền điện tử.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chương trình cho vay sẽ cho phép người dùng kiếm lãi bằng cách cho vay tiền kỹ thuật số, nhưng SEC đã phân loại sản phẩm này là bảo mật đầu tư.

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, cho biết tuần trước SEC đã nói với công ty rằng họ dự định kiện Coinbase, vì vậy công ty đã lên kế hoạch trì hoãn việc ra mắt sản phẩm Cho vay (Lend) cho đến ít nhất là tháng 10.

Giám đốc điều hành của công ty, Brian Armstrong, đã lên Twitter để chỉ trích việc xử lý của công ty về kế hoạch tung ra sản phẩm của công ty và nói rằng công ty đã từ chối cuộc họp của ông.

Một quan chức của SEC nói với Reuters rằng cơ quan này đã tổ chức các cuộc thảo luận với Coinbase.

Cả giám đốc điều hành và giám đốc pháp lý của nó đều nói rằng Coinbase phản đối quyết định của SEC.

"Cho vay" không phải là một hợp đồng đầu tư hay ghi chú", họ nói.

Nhận xét của giám đốc điều hành cung cấp một cái nhìn thoáng qua về căng thẳng gia tăng giữa ngành công nghiệp tiền điện tử và các cơ quan quản lý.

Chủ tịch SEC Gary Gensler đã mô tả ngành này là một "Miền Tây hoang dã", đầy rẫy gian lận và rủi ro cho nhà đầu tư.

Ông Gensler đã cho biết một số tài sản và nền tảng kỹ thuật số đang hoạt động hoặc cung cấp chứng khoán, đưa chúng dưới sự giám sát của SEC.

Cổ phiếu Coinbase giảm 3,2%, xuống còn 258,20 USD.

Bitcoin tăng 0,3%, lên 46.270 USD.

Các tin khác