Samsung “thắt lưng buộc bụng” marketing

Samsung “thắt lưng buộc bụng” marketing ảnh 1
Theo hãng tin Reuters cho hay, đại diện của Samsung vừa bày tỏ với giới phân tích rằng họ đang lên kế hoạch để cắt giảm chi phí marketing cho mảng di động trong năm nay, nhằm giữ đà tăng trưởng doanh thu.

Động thái này đánh dấu sự thay đổi lớn lao của nhà sản xuất thiết bị Hàn Quốc, sau khi họ đã mạnh tay chi những khoản tiền khổng lồ cho lĩnh vực marketing so với các đối thủ trong những năm qua.

Phó Chủ tịch cao cấp Kim Hyunjoon của Samsung bày tỏ: “Chúng tôi sẽ tận dụng triệt để những sự kiện thể thao toàn cầu như Olympic mùa Đông Sochi cũng như hệ thống bán lẻ của mình để phục vụ công việc marketing. Nhưng chúng tôi sẽ phải cố gắng tăng cường hiệu quả của việc chi tiêu cho lĩnh vực quảng bá này, để giảm bớt quỹ tiền đầu tư, tạo doanh thu trong năm nay so với năm trước.”

Trong quý IV-2013, Samsung có mức lợi nhuận thấp hơn so với kỳ vọng, dù tính cả năm thì hãng này vẫn có mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục.

Theo tiết lộ trước đó, hãng công nghệ Hàn Quốc có thể đã chi ra tới 14 tỷ USD cho lĩnh vực marketing sản phẩm trong năm 2013, với 4,5 tỷ USD được chi trong riêng quý IV-2013.

Còn trong năm 2012, Samsung đã chi khoảng 11 tỷ USD cho marketing trên phạm vi toàn cầu.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ

Tương lai Fed “Bình cũ nhưng rượu có mới“?

(ĐTTCO) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái bổ nhiệm ông Jerome Powell làm Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), và cũng đề cử bà Lael Brainard làm Phó Chủ tịch thứ 22 của Fed. Liệu những đề cử này có làm thay đổi tương lai chính sách của Fed?

Nhân vật

Peter Done - Tỷ phú chuyên tư vấn luật việc làm

(ĐTTCO) - Mỗi chúng ta đều muốn làm việc cho một nhà lãnh đạo mà họ tin tưởng. Làm thế nào để biết được điều đó? Thật khó! Nhưng tôi có thể giới thiệu cho bạn 1 trong 50 giám đốc điều hành hàng đầu được bình chọn ở Anh, tỷ phú Peter Eric Done, nhờ vào trang web đánh giá nhân viên Glassdoor rất uy tín.