Samsung sẽ ra mắt chip 1.4nm vào năm 2027 và tăng cường sự hiện diện ở Mỹ

(ĐTTCO) - Samsung Electronics Co đã công bố một kế hoạch 5 năm tích cực nhằm thu hút người mua chip ở Mỹ bằng công nghệ tiên tiến hơn, nhằm sản xuất bóng bán dẫn chỉ rộng 1,4 nanomet vào năm 2027.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phó chủ tịch cấp cao Moonsoo Kang của công ty  đang tìm cách tăng gấp ba doanh thu trong năm so với mức năm 2021, phó chủ tịch cấp cao Moonsoo Kang cho biết tại một cuộc họp báo hôm 3-10 ở San Jose, California. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện một số bước nhảy vọt về công nghệ và thâm nhập sâu hơn vào thị trường Mỹ đối với chip gia công.

Cổ phiếu của Samsung đã tăng tới 4,1% tại Seoul vào 4-10 sau khi giảm gần 1/3 trong năm nay với chi phí tăng và sự suy thoái của thị trường bộ nhớ.

Công ty có trụ sở tại Suwon là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, nhưng hoạt động kinh doanh xưởng đúc của họ đang bắt kịp với Taiwan Semiconductor Manufacturing Co, công ty dẫn đầu thị trường và có năng lực sản xuất hàng đầu. Samsung gần đây đã thua TSMC theo đơn đặt hàng của Nvidia Corp để sản xuất dòng card đồ họa RTX 40, chuyển sang quy trình 4 nanomet.

Các giám đốc điều hành của Samsung tại cuộc họp báo cho biết sản lượng của công ty - tỷ lệ phần trăm chip hoạt động trên mỗi đợt sản xuất - hiện là một trong những sản lượng tốt nhất trong ngành. Và họ đang chạy đua để duy trì sự tiên tiến của công nghệ. Công ty đặt mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất chip tiên tiến bằng cách bắt đầu sản xuất hàng loạt chip 3nm thế hệ thứ hai vào năm 2024 và sau đó là các bộ phận 2nm vào năm 2025. Điều đó sẽ tạo tiền đề cho các sản phẩm 1.4nm sau đó hai năm.

Một phần trong mục tiêu chào hàng của Samsung đối với khách hàng Mỹ là quyết định sản xuất tại Mỹ. Samsung có một nhà máy hiện tại ở Austin, Texas và đang xây dựng một nhà máy ở thành phố Taylor gần đó. Nhà máy mới đó, dự kiếnbắt đầu hoạt động vào năm 2024, có khả năng sử dụng các phương pháp sản xuất mới nhất, chẳng hạn như công nghệ 3nm.

Samsung cũng đặt mục tiêu tăng gấp ba lần năng lực sản xuất tiên tiến nhất của mình vào năm 2027. Hãng không có kế hoạch bổ sung vào sự sẵn có hạn chế của các loại hình sản xuất cũ.

Nhưng TSMC cũng đang tăng cường sự hiện diện của mình tại Mỹ. Và Intel Corp, mà Samsung đã vượt qua để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, đang tăng thêm công suất ở cả Mỹ và châu Âu - một phần trong nỗ lực nhằm cân bằng sự phụ thuộc nhiều của ngành vào sản xuất ở châu Á.

Ông Kang nói Samsung có thể trở thành một nhà sản xuất lớn hơn ở Texas nếu cần. Công ty đã đảm bảo đủ địa điểm trong khu vực để cho phép họ phát triển để đáp ứng nhu cầu.

Các tin khác