Robert Kiyosaki: Sự sụp đổ của sàn FTX không phải lỗi của tiền điện tử

(ĐTTCO) - Tác giả nổi tiếng “Cha giàu cha nghèo”, Robert Kiyosaki, vẫn lạc quan về Bitcoin bất chấp vụ sụp đổ của sàn giao dịch FTX. Ông nhấn mạnh rằng không thể đổ lỗi cho thị trường tiền điện tử gây ra vụ sụp đổ của FTX và hành động của cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào đầu tuần này, Robert Kiyosaki đã thảo luận về thất bại của FTX và Bitcoin cùng với khách mời Mark Moss tại chương trình Rich Dad Radio Show.

“Cha giàu cha nghèo” là cuốn sách xuất bản năm 1997 do Kiyosaki và Sharon Lechter đồng tác giả. Tác phẩm đã được vinh danh trong Danh sách bán chạy nhất của New York Times hơn 6 năm. Hơn 32 triệu bản đã được bán với hơn 51 ngôn ngữ trên hơn 109 quốc gia.

Mark Moss hoạt động với vai trò người dẫn chương trình. Sau khi nghe Moss sơ lược các vấn đề tại FTX và nhiều hành động gian lận được cho là do cựu CEO Sam Bankman-Fried (SBF) thực hiện.

Kiyosaki nhấn mạnh: “Tôi vẫn lạc quan về Bitcoin… Bitcoin không phải là Sam Bankman-Fried. Không phải là Bitcoin, mà chính sàn giao dịch FTX mới là vấn đề”.

Kiyosaki lưu ý không thể đổ lỗi cho Bitcoin gây ra vụ sụp đổ của FTX và Bankman-Fried, giống như cách không thể đổ lỗi cho bạc nếu quỹ hoán đổi danh mục bạc (ETF) bị quản lý sai. Ông tiết lộ ông sở hữu rất nhiều bạc và vàng nhưng không có bất kỳ ETF bạc hoặc vàng nào.

Robert Kiyosaki đã gọi FTX là “một trong những vụ lừa đảo lớn nhất lịch sử”. Ông cũng mô tả thêm: “FTX là kế hoạch Ponzi phụ thuộc vào tiền từ các nhà đầu tư ngu ngốc để tài trợ cho họ”.

Bất chấp sự thất bại của FTX và đợt bán tháo trên thị trường tiền điện tử sau đó, Kiyosaki nhắc lại: “Một lần nữa, thưa quý vị và các bạn, tôi vẫn ủng hộ Bitcoin. Tôi không phản đối nó như nhiều người đồng trang lứa vì tôi nghĩ Bitcoin rất vững chắc”.

Kiyosaki cũng đã cảnh báo về nền kinh tế Hoa Kỳ. Vào thứ 6, ông tweet: “Nền kinh tế thế giới không phải là một ‘thị trường’. Tôi tin rằng nền kinh tế này là bong bóng lớn nhất trong lịch sử thế giới”.

Kiyosaki đã nhiều lần cảnh báo thị trường cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản đều đang sụp đổ. Ông kêu gọi các nhà đầu tư mua coin ngay bây giờ trước khi vụ sụp đổ lớn nhất trong lịch sử thế giới xảy ra.

Tuần trước, Kiyosaki cũng nói tương tự rằng Bitcoin không phải là vấn đề trong cuộc khủng hoảng của FTX. Ông gọi Bankman-Fried là Bernie Madoff của tiền điện tử. Gần đây, Kiyosaki cũng đã chia sẻ rằng ông là một nhà đầu tư Bitcoin, không phải trader và ông rất phấn khích khi BTC chạm đáy mới.

Các tin khác