Pizza Hut, KFC và Taco Bell đăng ký nhãn hiệu NFT và Metaverse

(ĐTTCO) - Gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nổi tiếng thể hiện sự quan tâm đến Metaverse.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s quyết định tham gia vào thị trường Metaverse, đối thủ cạnh tranh của họ là Yum!, chủ sở hữu của Taco Bell, Pizza Hut và Kentucky Fried Chicken (KFC) đã nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ non-fungible token (NFT) - Token không thể thay thế và metaverse.

Theo các “tweet” của luật sư về thương hiệu trên metaverse - Michael Kondoudis, các hồ sơ đăng ký đã được nộp cho Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ vào ngày 25-3-2022. Đây là một tín hiệu cho kế hoạch mở rộng của các thương hiệu này sang thị trường NFT với các sản phẩm và dịch vụ ảo, bao gồm cả sản phẩm đồ ăn và thức uống ảo, dịch vụ bán lẻ và nhà hàng ảo trực tuyến.

“KFC đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu với tên và logo cho:

Đồ ăn và thức uống ảo

Các NFT và NFT hỗ trợ đa phương tiện

Cửa hàng trực tuyến có hàng hóa ảo

Nhà hàng ảo với hàng hóa thực và ảo”.

Kondoudis chia sẻ trong một thông cáo báo chí:

“Rõ ràng, các thương hiệu của Yum! đã nhìn thấy tiềm năng của metaverse và đang chuẩn bị nhãn hiệu và thương hiệu cho nền kinh tế ảo sắp thống trị”.

Vị luật sư cũng nói thêm: “Những hồ sơ nhãn hiệu khác trong lĩnh vực nhà hàng như McDonald’s, Burger King, Panera Bread và Panda Express cũng đang làm thủ tục để tham gia cuộc chơi metaverse.”

Thức ăn nhanh tiến vào Metaverse

Cần lưu ý rằng Inspire Brands, Inc. - chủ sở hữu của các nhãn hiệu Arby’s, Baskin-Robbins, Buffalo Wild Wings, Jimmy John’s và Sonic, gần đây cũng đã nộp một số đơn đăng ký nhãn hiệu.

Trong khi đó, chỉ vào tuần trước, Meta - tên cũ là Facebook đã thông báo rằng họ có ý định mở rộng sang metaverse, thực hiện các bước để giới thiệu các dịch vụ ảo và giao dịch tiền mã hóa.

Nhưng Meta chỉ là một trong số rất nhiều công ty, thương hiệu, người nổi tiếng và thậm chí cả các câu lạc bộ thể thao đang quan tâm đến metaverse và phát triển nó thông qua các ứng dụng nhãn hiệu của họ.

Các tin khác