Phố Wall tăng kỳ vọng về gói chi tiêu của Biden

(ĐTTCO) – Các nhà đầu tư cho biết kế hoạch chi tiêu, bao gồm cả dự luật lưỡng đảng, sẽ sử dụng tổng cộng 1,9 nghìn tỷ USD, tăng từ 1,7 nghìn tỷ USD vào tháng trước. 
Phố Wall tăng kỳ vọng về gói chi tiêu của Biden

Các nhà quản lý tiền tệ ở Phố Wall đang nâng cao kỳ vọng của họ về quy mô gói cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden, theo một cuộc khảo sát do Bank of America thực hiện.

Michael Hartnett, trưởng chiến lược gia đầu tư tại Bank of America, đã "lạc quan hơn với việc dự luật lưỡng đảng và gói đối chiếu sẽ được thông qua ở một thời điểm nào đó vào mùa thu".

Công ty cho vay có trụ sở tại Charlotte, Bắc California đã khảo sát 232 người tham gia với tài sản 807 tỷ đô la từ ngày 3 tháng 9 đến ngày 9 tháng 9.

Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đầu tuần này đã vạch ra kế hoạch tăng thuế đối với các tập đoàn, và những người Mỹ giàu có nhất (phải trả cho "kế hoạch cơ sở hạ tầng" trị giá 3,5 nghìn tỷ đô la do Biden đề xuất) sẽ cần phải thông qua Thượng viện qua điều chỉnh ngân sách để tránh sự bất đồng của Đảng Cộng hòa.

Việc tăng thuế bao gồm: tăng thuế suất doanh nghiệp cao nhất từ 21% lên 26,5%, thuế thu nhập cá nhân cao nhất từ 37% lên 39,6% và thuế suất thu nhập vốn cao nhất từ 20% lên 25%.

Tuy vậy, Thượng nghị sĩ Joe Manchin đã công khai phản đối kế hoạch này, nói rằng ông không thấy sự cấp bách phải thông qua một gói chi tiêu lớn. Thay vào đó, Manchin muốn chờ đợi và xem xét ưu tiên chi tiêu từ 1 nghìn tỷ đến 1,5 nghìn tỷ USD khác để đầu tư cho kế hoạch cơ sở hạ tầng khoảng 1 nghìn tỷ USD của lưỡng đảng.

Trong khi các nhà quản lý quỹ Phố Wall đang nâng cao kỳ vọng của họ về quy mô của gói cơ sở hạ tầng của Biden, nỗi lo lắng về lạm phát của họ đã được giảm bớt.

69% số người được hỏi cho biết lạm phát là "tạm thời", tăng từ mức 65% trong tháng 8. Chỉ 28% cho rằng lạm phát là "vĩnh viễn".

Các tin khác