Phố Wall rời đỉnh lịch sử khi nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Fed

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 15/6, chứng khoán Mỹ giảm điểm nhẹ, khi nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp quan trọng của Fed.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống 4.246,59 điểm, sau khi tăng 0,1% đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 4.257,16 điểm trước đó trong phiên. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 94,42 điểm, tương đương khoảng 0,3%, xuống 34.299,33 điểm. Nasdaq Composite mất 0,7% xuống 14.072,86 điểm, khi Apple, Alphabet, Amazon và Microsoft giảm giá. 

Bất động sản và công nghệ là những ngành giảm điểm mạnh nhất ở phiên này, trong khi lĩnh vực năng lượng phần nào hỗ trợ thị trường với mức tăng 2,1%. Diamondback Energy tăng 5,1%, và Exxon Mobil và Occidental Petroleum đều tăng hơn 3%.

Về mặt dữ liệu, chỉ số nhu cầu cuối cùng về giá sản xuất tăng 6,6% trong 12 tháng kết thúc vào tháng 5, mức tăng lớn nhất kể từ số liệu 12 tháng được tính toán lần đầu tiên vào tháng 11/2010. Trên cơ sở hàng tháng, chỉ số giá sản xuất cho nhu cầu cuối cùng tăng 0,8%, trước ước tính của Dow Jones là 0,6%. Trong khi đó, doanh số bán lẻ của tháng 5 đã giảm 1,3%, thấp hơn mức kỳ vọng là giảm 0,7%.

Cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed đã bắt đầu vào thứ Ba và đây là tâm điểm của thị trường trong tuần này. Ngân hàng trung ương dự kiến sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào. Tuy nhiên, bình luận về lãi suất, lạm phát và nền kinh tế có thể thúc đẩy các động thái của thị trường. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các bình luận về lạm phát và các kế hoạch tiếp theo của Fed.

Tỷ phú quản lý quỹ phòng hộ Paul Tudor Jones nói với CNBC hôm thứ Hai rằng cuộc họp của Fed lần này có thể là quan trọng nhất trong sự nghiệp của Chủ tịch Jerome Powell. Tudor Jones cũng cảnh báo rằng ông Powell có thể gây ra một đợt bán tháo lớn đối với các tài sản rủi ro nếu ông không khéo léo đưa ra tín hiệu trong việc cắt giảm quy mô mua tài sản của Fed.

Các tin khác