Phân tích kỹ thuật Bitcoin, Ethereum: BTC, ETH giảm khi USD tăng theo doanh số bán lẻ Mỹ

(ĐTTCO) - Bitcoin chìm trong sắc đỏ trong phiên thứ hai liên tiếp khi doanh số bán lẻ Mỹ đã tăng hơn dự kiến trong tháng 10, đạt 1,3%, so với kỳ vọng tăng 1%. Thị trường tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ xoay trục chính sách. Ethereum đã giảm xuống dưới 1.200 USD trong phiên giao dịch hôm qua.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bitcoin

Bitcoin (BTC) đã giảm trong ngày thứ hai liên tiếp, khi các thị trường tiếp tục phản ứng với báo cáo doanh số bán lẻ mới nhất của Mỹ.

Sau sự gia tăng tốt hơn dự kiến trong chi tiêu của người tiêu dùng, BTC/USD đã giảm xuống mức thấp 16.430,11 USD trước đó trong phiên giao dịch hôm qua.

Sự sụt giảm diễn ra một ngày sau khi vua coin đạt ở mức cao là 16.726,44 USD, nhưng bây giờ BTC dường như đang hướng đến một mức giá sàn gần đây.

Bitcoin, Ethereum Technical Analysis: BTC, ETH Decline as USD Strengthens Following Retail Sales Data

BTC / USD - Biểu đồ hàng ngày

Nhìn vào biểu đồ, điểm hỗ trợ ở mức 16.200 USD, đây là tuyến phòng thủ cuối cùng trước khi vua coin di chuyển xuống dưới 16.000 USD trong những ngày gần đây.

Một điểm tích cực đối với giới đầu cơ giá lên dài hạn là đường trung bình động 10 ngày (màu đỏ) có vẻ như nó đã phần nào cạn kiệt đà giảm của mình.

Nếu mức sàn sắp tới là 34,00 trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) được giữ vững, thì chúng ta có thể thấy phe bò bắt đầu mua vào mức giảm hiện tại này.

Ethereum

Ngoài Bitcoin, Ethereum (ETH) cũng lao dốc trong phiên giao dịch hôm qua, với giá giảm xuống dưới 1.200 USD.

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới đã giảm khoảng 2% vào thứ Năm 17/11, giảm xuống mức thấp 1.189,21 USD trong quá trình này.

Sự sụt giảm này đã chứng kiến ETH/USD thoát ra khỏi mức sàn gần đây, với điểm hỗ trợ tiếp theo có thể nhìn thấy ở mốc 1.105 USD.

Bitcoin, Ethereum Technical Analysis: BTC, ETH Decline as USD Strengthens Following Retail Sales Data

ETH / USD - Biểu đồ hàng ngày

Không giống như BTC, có vẻ như các đường trung bình động trên ETH vẫn có thể giảm xuống, điều này có thể ngăn cản các nhà đầu tư phe gấu tham gia vào thời điểm này.

Hiện tại, chỉ báo RSI ở đây đang dao động gần mức sàn 38,00 và nếu điều này được giữ vững, chúng ta có thể thấy giá bắt đầu phục hồi.

Tuy nhiên, nếu một breakout xảy ra, có khả năng chúng ta có thể thấy Ethereum giảm xuống dưới 1.100 USD.

Các tin khác