Ông Trump thề "sẽ lấy lại nước Mỹ

(ĐTTCO) – Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại bang Iowa vào cuối tuần này, nơi các cuộc họp kín được tổ chức để khởi động đề cử tổng thống trong nửa thế kỷ nay, làm dấy lên nhiều đồn đoán rằng cựu tổng thống sẽ khởi động một cuộc đua năm 2024 để cố gắng trở lại Nhà Trắng.
Ông Trump thề "sẽ lấy lại nước Mỹ

Nhiều tháng nay, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục nhắc ngầm đến một cuộc tranh cử khác vào Nhà Trắng, nhưng với bài phát biểu kéo dài gần hai giờ trước một đám đông ủng hộ vào tối thứ Bảy tại Iowa State Fairgrounds ở Des Moines, ông đã tránh dùng những ngôn ngữ như vậy.

Trong khi thề sẽ "lấy lại nước Mỹ", Donald Trump không đưa ra bất kỳ khẳng định chính thức nào về việc khởi động một cuộc đua tổng thống khác.

Thay vì trực tiếp thảo luận về cuộc bầu cử năm 2024, ông đã dành nhiều thời gian để kiện tụng lại kết quả thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước Tổng thống Biden đương nhiệm.

Tuy vậy, Trump tán thành việc xem Iowa là bang dẫn đầu trong các cuộc bầu cử sơ bộ và họp kín của tổng thống khi chỉ ra chiến thắng 8 điểm của mình ở bang Hawkeye trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm ngoái.

Iowa đã từng là một bang chiến trường quan trọng, nhưng Trump đã không tốn nhiều công sức giành được nó trong các chiến dịch năm 2016 và 2020 của mình.

Cựu tổng thống đến bang Hawkeye vài ngày sau khi ghi được xếp hạng thuận lợi nhất từ trước đến nay trong cuộc thăm dò của Des Moines Register, thành phố được được coi là vùng địa phương quan trọng nhất của bang này.

Các tin khác