Ông Trump dẫn đầu đảng Cộng hòa trong cuộc thăm dò về cuộc bầu cử tổng thống năm 2024

(ĐTTCO) – Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ vị trí dẫn đầu so với các ứng cử viên đảng Cộng hòa tiềm năng khác trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, dẫn trước Thống đốc Florida Ron DeSantis 43 điểm phần trăm, một cuộc thăm dò mới cho thấy.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khi được hỏi họ sẽ ủng hộ ai trong cuộc bầu cử năm 2024, 54% đảng viên đảng Cộng hòa chọn ông Trump, trong khi 11% chọn DeSantis và 8% chọn cựu Phó Tổng thống Mike Pence, một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện vào tháng trước và công bố hôm thứ Sáu 31/12 cho thấy.

Ông Trump đã không chính thức thông báo về một cuộc tranh cử khác cho Nhà Trắng, nhưng ông đã nói rằng ông "đang suy nghĩ về điều đó."

“Tôi nghĩ rằng rất nhiều người sẽ rất vui vẻ, thẳng thắn với quyết định này, và có thể sẽ thông báo điều đó sau kỳ giữa kỳ,” ông nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11.

Nikki Haley, Đại sứ Liên Hợp Quốc trong chính quyền Trump, đứng thứ tư với 4% ủng hộ, tiếp theo là Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-Texas) với 3%, và cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie, Thượng nghị sĩ Marco Rubio (R-Fla.) và Thống đốc Texas Greg Abbott nhận được 2%. Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và Thượng nghị sĩ Josh Hawley (R-Mo.) mỗi người đạt 1%. 

14% người tham gia khảo sát trả lời "không chắc chắn."

Tổng thống Biden chưa cho biết liệu ông có tái tranh cử vào năm 2024 hay không. Nếu có, đây sẽ là một cuộc tái đấu của cuộc đua năm 2020.

Trong khi cả hai đều có xếp hạng mức độ quen thuộc cao, ông Biden có lợi thế hơn ông Trump một chút: 99% đến 98%. Các ứng cử viên GOP tiềm năng khác tụt hậu so với ông Trump về xếp hạng mức độ quen thuộc: với Cruz là 92%, Christie là 82% và DeSantis là 76%.

Xếp hạng yêu thích của ông Biden là 52%, cao hơn một chút so với 44% của ông Trump.

56% nói rằng họ có cái nhìn không thuận lợi về cựu tổng thống, trong khi 48% nói điều tương tự về ông Biden.

Cuộc thăm dò đã khảo sát 4.407 người trưởng thành từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 12.

Các tin khác