Ông Trump chỉ trích ông Biden để xăng tăng giá

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Năm 27/5, đổ lỗi người kế nhiệm Joe Biden để giá xăng tăng cao khi người Mỹ chuẩn bị kỷ niệm Ngày Tưởng niệm.
TT Trump.
TT Trump.

“Với Ngày lễ Tưởng niệm Cuối tuần sắp diễn ra, ngày mai mọi người sẽ bắt đầu những ngày lái xe ô tô dài nhất trong năm”, ông Trump nói trong tuyên bố.

“Tôi rất tiếc phải nói rằng giá xăng dầu mà các bạn phải đổ đã cao hơn nhiều so với mức giá chỉ vài tháng trước đây khi chúng ta có giá xăng dưới 2 đô la một gallon”, cựu tổng thống nói thêm.

Ông Trump đã sử dụng việc tăng giá xăng để làm nổi bật những nỗ lực của chính mình trên cương vị tổng thống.

“Hãy nhớ khi bạn đang xem đồng hồ tích tắc, và số đô la của bạn tăng lên, Donald Trump đã làm một công việc tuyệt vời như thế nào với tư cách là Tổng thống”, cựu tổng thống nói.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Texas Ted Cruz đã tweet về việc Mỹ đã tăng giá khí đốt vào tháng 3, với mức tăng 28% trong hai tháng đầu tiên Biden tại vị.

Ông Trump cũng bình luận về sự phụ thuộc năng lượng ngày càng tăng của Mỹ dưới thời Biden.

“Chẳng bao lâu nữa Nga và Trung Đông sẽ kiếm được nhiều tiền nhờ dầu mỏ, và bạn sẽ nói rằng thật tốt khi có tôi làm Tổng thống của bạn. Thật tuyệt vời khi độc lập về năng lượng, nhưng chúng ta không còn độc lập về năng lượng nữa”, ông Trump nói.

“Xấu hổ, xấu hổ, xấu hổ”, ông Trump kết luận.

Tuyên bố được đưa ra khi một cuộc thăm dò quốc gia mới của Đại học Quinnipiac cho thấy 2/3 đảng viên Đảng Cộng hòa muốn thấy Trump tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Tuyên bố mới nhất của ông Trump cũng theo sát những cáo buộc liên tiếp của ông rằng cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đã bị đánh cắp.

Cựu tổng thống cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai 24/5: “Kiểm toán bầu cử của New Hampshire đã tiết lộ rằng các máy bỏ phiếu quy mô lớn dường như đếm các phiếu bầu KHÔNG TỒN TẠI. Tiểu bang và cộng đồng địa phương đang tìm kiếm xác nhận. Điều đó có thể đúng, nhưng chúng ta sẽ sớm biết".

Ông Trump gọi vụ gian lận bầu cử mà ông cáo buộc là "Tội ác của Thế kỷ."

“Nó sẽ được ghi lại như Tội ác của Thế kỷ! Các bang khác như Arizona, Georgia (nơi một Thẩm phán vừa ban hành đề nghị hủy niêm phong và kiểm tra các lá phiếu từ Cuộc bầu cử năm 2020), Michigan, Pennsylvania, v.v. sẽ theo sau”, ông Trump nói.

Các tin khác