Ông Biden đang gặp "rắc rối chính trị nghiêm trọng" vì các chính sách kinh tế?

(ĐTTCO) – Cuộc thăm dò của Fox cho thấy, 87% các cử tri tỏ ra cực kỳ lo lắng về vấn đề lạm phát, khiến xếp hạng mức độ tin tưởng vào nền kinh tế mà Biden điều hành giảm mạnh.
Stuart Varney cho rằng Tổng thống Biden không có câu trả lời cho vấn đề lạm phát. Ảnh: Getty Images.
Stuart Varney cho rằng Tổng thống Biden không có câu trả lời cho vấn đề lạm phát. Ảnh: Getty Images.

Stuart Varney, người dẫn chương trình của Fox Business, trong chương trình "My Take" mới nhất của ông trên "Varney & Co.", đã nhắc lại câu chuyện tranh cử của cựu Tổng thống Bill Cliton. Varney cho rằng, vì đã rút ra được kinh nghiệm rằng năng lực điều hành kinh tế là then chốt trong vận động bầu cử, Clinton đã hai lần giành chiến thắng.

Varney nói thêm: “Tổng thống Biden nên lưu ý vì ông ấy đang nhanh chóng mất đi sự hỗ trợ đối với hoạt động kinh tế của mình - điều đó thật đáng kinh ngạc.

"Hãy nhìn vào điều này: Ông ấy thất bại đối với các đảng viên Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa. Với những người độc lập, sự ủng hộ của ông cũng đã giảm mạnh. Giảm 15 điểm trong một tháng. Bạn không thể giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử mà không có các cử tri độc lập".

"Riêng đối với nền kinh tế, ông ấy hiện đang ở mức rất thấp, chỉ có 39% sự tán thành. Và nếu nói đến các vấn đề cụ thể hơn, lạm phát đứng đầu danh sách. 87% cử tri cực kỳ lo ngại về vấn đề giá cả tăng. Đã đến lúc Đảng Dân chủ biết rằng lạm phát gây tổn hại cho những người đang làm việc hơn bất kỳ ai khác. Giá cả tăng cao đang xóa sổ mức tăng lương và tất cả mọi người, ngoại trừ những người theo chủ nghĩa xã hội đều nhận ra điều đó".

"Biden không có câu trả lời cho vấn đề lạm phát. Trên thực tế, việc ông không có khả năng đối phó với cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang khiến lạm phát trở nên tồi tệ hơn. Ông ấy cũng không có câu trả lời cho cuộc khủng hoảng giáo dục: Các giáo viên của ông đã thực sự làm tổn thương nền giáo dục công. Đội Biden-Harris đang gặp rắc rối chính trị nghiêm trọng. Và chúng ta vẫn còn hơn ba năm nữa.”

Các tin khác