Ông Biden bị tố dùng tiền ngân sách xây hàng rào cho tư dinh

(ĐTTCO) – Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden có hai nhà riêng ở quê Delaware, một ở bãi biển Rehoboth, một ở Greenville. 
Ông Biden đi trực thăng về tư dinh ở Rehoboth ngày 20/9/2021. REUTERS/Ken Cedeno
Ông Biden đi trực thăng về tư dinh ở Rehoboth ngày 20/9/2021. REUTERS/Ken Cedeno

Nhà mùa hè trên bãi biển Rehoboth trị giá 2,7 triệu đô, nhưng lại chưa có hàng rào. Mãi cho đến gần đây, cấp dưới của ông đã nhiệt tình tới "xây giùm" cho kín nhà kín cửa.

Tuy nhiên, lòng nhiệt tình của cấp dưới đã hại tới ông chủ Nhà Trắng, có mỗi cái hàng rào mà bị người dẫn chương trình 'Hannity' Sean Hannity của Fox News chửi là “đạo đức giả”, vì tiền xây hàng rào bị tố là tiền ngân sách, mà ngân sách dĩ nhiên là từ tiền của người đóng thuế.

Không chỉ vậy, báo chí cánh hữu ở Mỹ còn chỉ trích Tổng thống đảng Dân chủ là đi ngược với hô hào chính sách. Trong khi ông phản đối việc xây tường rào biên giới, mà lại đi xây hàng rào cho tư dinh, tức là quan tâm đến an ninh bản thân và gia đình hơn an ninh của đất nước.

“Điều đó sẽ làm được, Joe, chỉ cần nhổ vào mặt hàng triệu người Mỹ… điều đó sẽ khiến họ nhìn thấy ánh sáng,” Sean Hannity nói. "Joe Biden và các cố vấn cấp tiến của ông ta không quan tâm đến an toàn và an ninh, họ chỉ quan tâm đến chính trị - chỉ cần nhìn vào biên giới".

Theo Lewes Cape Gazette, Bộ An ninh Nội địa đã trao gần 457.000 đô la cho một công ty thuộc Quận Sussex, Delaware để xây hàng rào an ninh xung quanh ngôi nhà mùa hè trị giá 2,7 triệu đô la của ông Biden gần Cape Henlopen.

Các tin khác