Nữ hoàng Anh Elizabeth II phải nhập viện

(ĐTTCO) - Cung điện Buckingham nói rằng Nữ hoàng Elizabeth II đã đến một bệnh viện không xác định để “kiểm tra sơ bộ”. 
Hôm 20/10, Nữ hoàng Elizabeth II đã hủy chuyến đi dự kiến tới Bắc Ireland. (Ảnh AP)
Hôm 20/10, Nữ hoàng Elizabeth II đã hủy chuyến đi dự kiến tới Bắc Ireland. (Ảnh AP)

Cung điện Buckingham hôm thứ Năm 21/10 cho biết Nữ hoàng Elizabeth II đã trải qua một đêm trong bệnh viện sau khi được bác sĩ khuyên nên nghỉ ngơi.

Cung điện cho biết Nữ hoàng Anh 95 tuổi đã đến một bệnh viện không xác định để “kiểm tra sơ bộ”.

Bà đã trở về nhà ở Lâu đài Windsor của mình vào giờ ăn trưa vào thứ Năm, "và vẫn còn trong tinh thần tốt".

Vào thứ Tư 20/10, Nữ hoàng đã hủy một chuyến đi dự kiến đến Bắc Ireland. Cung điện cho biết bà đã "miễn cưỡng" chấp nhận lời khuyên y tế để nghỉ ngơi trong vài ngày.

Nữ hoàng hiện đang ở lâu đài Windsor, phía Tây London, nơi bà đã dành phần lớn thời gian của mình kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào năm ngoái. Quyết định hủy chuyến đi của tuần này được hiểu là không liên quan đến Covid.

Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Nữ hoàng được nhìn thấy phải sử dụng gậy chống tại một sự kiện công cộng lớn khi tham dự một buổi lễ của Tu viện Westminster đánh dấu kỷ niệm 100 năm của Royal British Legion, một tổ chức từ thiện thuộc lực lượng vũ trang.

Trước đó, bà từng bị chụp ảnh chống gậy vào năm 2003, nhưng đó là sau khi bà trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối.

Là Nữ hoàng trị vì lâu nhất và lâu nhất của Anh, Elizabeth sẽ kỷ niệm Năm thánh Bạch kim - 70 năm trên ngai vàng - vào năm tới.

Nữ hoàng, người đã góa chồng vào năm nay khi Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99 vào tháng 4, vẫn giữ một lịch trình bận rộn với các nhiệm vụ Hoàng gia.

Vào thứ Ba 19/10, bà đã tổ chức các buổi tiếp kiến với các nhà ngoại giao và tổ chức tiệc chiêu đãi tại Lâu đài Windsor dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu.

Các tin khác