Nhà vô địch UFC chấp nhận 50% thu nhập Bitcoin cho trận đấu tiếp theo

(ĐTTCO) – Ngày càng có nhiều người nổi tiếng và vận động viên nhận tiền của họ bằng các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin. Đáng chú ý, nhà vô địch hạng nặng của UFC, Francis Ngannou đã Twitter vào ngày 14/1, anh ấy sẽ nhận 50% số tiền thưởng cho trận đấu tiếp theo của mình bằng Bitcoin.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một tín đồ Bitcoin

UFC (Ultimate Fighting Championship hay Giải vô địch đối kháng đỉnh cao) là tên một hiệp hội tổ chức các trận đấu MMA. Cũng như khi nhắc đến bóng đá người ta liên tưởng đến hiệp hội FIFA hay bóng rổ người ta nghĩ ngay đến hiệp hội NBA.

Nhà vô địch UFC người Cameroon, Francis Ngannou, sẽ có trận đấu tiếp theo vào ngày 22/1, đã  đăng Twitter:  “Tôi đã nói chuyện với gia đình và bạn bè của mình về tiền điện tử. Bitcoin rất phổ biến ở châu Phi và tôi đang nghĩ đến việc đầu tư một nửa số tiền của mình vào đó. Bitcoin là tương lai, và tôi là một người tin tưởng Bitcoin”.

Francis Ngannou đã tuyên bố, “Bitcoin rất phổ biến ở Châu Phi,” đó không phải là nói quá; thị trường tiền điện tử châu Phi đã tăng hơn 1.200% về giá trị trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021, theo một báo cáo của Chainalysis.

Chainalysis tin rằng các quốc gia châu Phi đã nhận được khoảng 105,6 tỷ đô la tiền điện tử.

Ngannou giữ kỷ lục thế giới về cú đấm mạnh nhất

Vào ngày 22/1/2022, Nhà vô địch hạng nặng UFC sẽ đối đầu với võ sĩ người Pháp Ciryl Gane trong trận tranh đai vô địch tại UFC 270

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, Ngannou đang giữ kỷ lục thế giới về cú đấm mạnh nhất từng đo được. Nếu nhắc về người có cú đấm mạnh nhất thế giới, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến võ sĩ hạng nặng Francis Ngannou của UFC. Những cú đấm của anh ấy vang vọng xuyên thời gian.

Chủ tịch UFC, Dana White đã khẳng định trong một cuộc họp báo rằng Francis Ngannou là người có kỷ lục thế giới về cú đấm mạnh nhất. Cú đấm của anh ấy tương đương 96 mã lực. Nó mạnh hơn cả một chiếc búa tạ 5kg được vung toàn bộ lực.

Francis Ngannou kiếm được từ 500 nghìn đô la đến 600 nghìn đô la mỗi trận đấu, bao gồm tất cả các loại tiền thưởng. Điều này có nghĩa là nhà vô địch UFC sẽ nhận được khoảng 250.000 đến 300.000 đô la bằng Bitcoin cho trận đấu tiếp theo của mình.

Điều thú vị là việc thanh toán cho Ngannou qua Bitcoin sẽ không phải là vấn đề  khó khăn đối với UFC. Vào tháng 7/2021, UFC đã công bố tài trợ và hợp tác với Crypto.com, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch.

Thương vụ này được cho là có giá trị trong khoảng 175 triệu đô la trong vòng 10 năm. Trước đó công ty tiền điện tử có trụ sở tại Singapore này đã ký một thỏa thuận ước tính khoảng 700 triệu đô la để đổi tên Trung tâm Staples, sân nhà của Los Angeles Lakers, thành ‘Crypto.com Arena’.

Nhận lương Bitcoin đang gia tăng

Các vận động viên thể thao đang ngày càng thể hiện sự quan tâm đến Bitcoin và tiền điện tử nói chung. Ngannou sẽ không phải là ngôi sao thể thao đầu tiên nhận tiền lương qua Bitcoin.

Vào tháng 11 năm ngoái, "Beckham bóng bầu dục" - ngôi sao người Mỹ Odell Beckham Jr  đã công bố thỏa thuận hợp tác với Cash App để nhận mức lương 4,25 triệu đô la cho mùa giải NFL 2021-2022 bằng Bitcoin.

Các tin khác