Nhà phân tích Max Keizer: Bitcoin sẽ đạt 220.000 USD trong năm nay

(ĐTTCO) – Nhà phân tích Max Keizer nói rằng Bitcoin (BTC) sẽ đạt 220.000 đô la vào một thời điểm nào đó trong năm 2022.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong một cuộc phỏng vấn mới với Daniela Cambone của Stansberry Research, nhà phân tích Keizer giải thích lý do tại sao dự báo sáu chữ số của anh ấy cho BTC đã không xảy ra vào năm 2021.

“Năm 2021, tôi đã nói rằng BTC sẽ đạt mức 220.000 đô la, đây là một chu kỳ bốn năm điển hình. Những gì chúng ta có vào năm 2021 là sự sụp đổ lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực khai thác Bitcoin, quá trình khai thác và sức mạnh băm (hash power) đã giảm 50%. Hiện tại, chúng ta đã khôi phục được điều đó và sắp đạt mức tỷ lệ băm (Hashrate) mới cao nhất mọi thời đại. Đó là lý do tại sao tôi đang đẩy mục tiêu 220.000 đô la của mình từ năm 2021 sang năm 2022”.

Thuật ngữ Hashrate được các chuyên gia gọi là “tỷ lệ băm”. Đây là đơn vị đo lường khả năng giải thuật toán của các thiết bị đào tiền mã hóa trong đó bao gồm cả Bitcoin, Ethereum và đồng tiền điện tử khác.

Keizer nói rằng giá BTC sẽ tăng vọt khi sức mạnh băm của mạng đạt mức cao mới.

“Tôi luôn nói rằng tỷ lệ băm đi trước giá, vì vậy chúng ta sẽ thấy mức cao nhất mọi thời đại mới trong tỷ lệ băm và tiếp theo là mức cao nhất mọi thời đại mới của giá Bitcoin”.

Keizer nói rằng hành động giá gần đây của Bitcoin có thể gắn liền với thị trường phái sinh, nhưng các đồng tiền pháp định (Fiat) suy yếu sẽ như một chất xúc tác để đẩy BTC lên cao hơn. Ông dự đoán Bitcoin sẽ làm lu mờ vốn hóa thị trường của vàng khi nó trở thành một phương tiện lưu trữ tài sản giá trị được ưa thích.

Keizer phân tích như sau:

“Hành động giá gần đây của Bitcoin chủ yếu được thúc đẩy bởi các công cụ phái sinh, kiểu khám phá giá tương tự mà bạn thấy trên thị trường vàng đã giữ cho vàng đi ngang trong 10 năm và chưa thực sự nhúc nhích.

Một số phái sinh có ảnh hưởng đến việc khám phá giá của Bitcoin. Cuối cùng, điều đó không thành vấn đề bởi vì nhu cầu đối với Bitcoin hầu như là vô hạn vì tiền Fiat, như mọi khi, nó sẽ về 0. Tất cả tiền fiat đều về 0 và chúng ta sẽ thấy điều đó với đồng đô la Mỹ.

Nếu bạn lắng nghe những người như Bill Miller hoặc Paul Tudor Jones, hoặc bất kỳ quỹ đầu cơ lớn nào khác ngoài kia, họ đang công khai nói rằng Bitcoin cạnh tranh với vàng. Nó sẽ chiếm thị phần vàng. Thị phần của vàng là khoảng 10 nghìn tỷ đô. Bitcoin sẽ làm lu mờ vốn hóa thị trường đó vào một thời điểm nào đó. Tất cả các nguyên tắc cơ bản đều rất mạnh mẽ, vì vậy tôi chỉ đang dời mục tiêu Bitcoin tăng 220.000 đô la  của mình từ năm 2021 đến năm 2022”.

Tại thời điểm viết bài, BTC trị giá 42.926,98 đô la.

Các tin khác