Nhà kinh tế đoạt giải Nobel Paul Krugman: Đợt phục hồi mới nhất của Bitcoin chỉ là “cú nảy mèo chết”

(ĐTTCO) - Trong khi cộng đồng đang vui mừng trước sự phục hồi một phần của Bitcoin, nhà kinh tế học lừng danh từng đoạt giải Nobel Paul Krugman tin rằng đó chỉ là một khoảnh khắc chớp nhoáng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong một tweet gần đây, một bậc tinh anh đáng kính nói rằng đợt tăng mới nhất của Bitcoin “có lẽ” chỉ là một “cú nảy mèo chết”.

Cú nảy mèo chết (dead cat bounce) là sự phục hồi tạm thời của giá trị tài sản từ sự sụt giảm kéo dài hoặc một thị trường giá xuống đang tiếp diễn trong một chiều hướng giảm.

Thông thường, chiều hướng xuống giá bị ngắt đoạn bởi một thời gian phục hồi ngắn mà tại đó giá tạm thời tăng. Thuật ngữ "cú nảy mèo chết" dựa trên quan điểm rằng, một con mèo chết sẽ nảy lên nếu như nó rơi ở một độ cao vừa đủ và tốc độ nhanh vừa đủ.

Trong các thị trường gấu, tiền điện tử và các tài sản khác thường thấy những đợt phục hồi ngắn hạn trước khi giá tiếp tục xu hướng giảm.

Vào thứ Bảy ngày 18-6, giá Bitcoin đã giảm xuống gần 17.500 USD, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12-2020. Đồng tiền điện tử lớn nhất kể từ đó đã tăng gần 14% và cố gắng lấy lại mức 20.000 USD trong thời gian ngắn.

Vào lúc 6 giờ 10 phút sáng hôm nay 21/6/2022, Bitcoin giao dịch ở mức 20.420 USD. Tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử đã giảm xuống còn 897,6 tỷ USD.

Vốn hóa thị trường của Bitcoin đã xuống sâu dưới 500 tỷ USD, chỉ còn 390 tỷ USD. Tin tức tích cực duy nhất hiện tại là tỷ lệ thống trị của Bitcoin đối với các altcoin vẫn ở mức 43,4% tổng vốn hóa thị trường.

Các tin khác