Nghị sĩ Dân chủ giới thiệu dự luật “ác mộng” với người từ chối tiêm vaccine

(ĐTTCO) - Nghị sĩ đảng Dân chủ bang New York, Pat Burke, nói những người từ chối tiêm vaccine COVID-19 sẽ phải “trả giá” theo đúng nghĩa đen.
 (SoumenNath / Getty Images)
(SoumenNath / Getty Images)

“Tôi đang giới thiệu một dự luật cho phép các công ty bảo hiểm từ chối bảo hiểm cho việc điều trị liên quan đến Covid đối với những người từ chối tiêm chủng”, ông Burke đã tweet hôm thứ Ba 23/11.

“Làm phần việc của bạn hoặc phải trả tiền theo cách riêng của bạn. Tự do không phải là miễn phí", ông Burke nói.

Dự luật của ông Burke đang thu hút nhiều chỉ trích, đặc biệt từ các nhóm chống vaccine.

Các nhóm này chỉ trích các đảng viên Dân chủ là quá “máy móc” khi tìm đủ mọi cách ép người dân tiêm chủng, mà không dựa trên những yếu tố khoa học xung quanh vaccine Covid-19.

Những nhóm này đưa ra 3 lý do cho lập luận của họ. Thứ nhất, các mũi tiêm vẫn chưa ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của COVID đối với những người được tiêm chủng.

Thứ hai, cho đến nay đã có một số lượng cao đáng báo động các tác dụng phụ, trong đó có những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Thứ ba, có thống kê chỉ ra rằng những người đã bị COVID (hơn 100 triệu người ở Hoa Kỳ) khó có khả năng tái nhiễm bệnh.

Giới truyền thông Mỹ đã đặt câu hỏi: Theo logic của Burke, liệu các công ty bảo hiểm có hủy bảo hiểm bệnh tim cho những người béo phì không? Hay ngưng bảo hiểm trị tiểu đường cho những người không cẩn thận về những gì họ ăn? Hoặc ngưng bảo hiểm điều trị ung thư cho người hút thuốc lá?

Các tin khác