Nạn nhân vụ bạo loạn tại Indonesia lên tới 448 người

Giới chức Indonesia đã 'đính chính' lại số người thiệt mạng là 125 thay vì con số 174 như công bố trước đó, trong khi số người bị thương tăng lên.

Thông tin về vụ bạo loạn giải bóng đá quốc gia Indonesia xảy ra trên sân vận động Kanjuruhan tối 1-10 thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế. Con số thương vong liên tục được cập nhật, tuy nhiên xuất hiện sự thiếu thống nhất từ chính giới chức Indonesia.

Phó Thống đốc miền Đông Java - Emil Dardak cung cấp số liệu 174 người thiệt mạng theo báo cáo cập nhật lúc 10h30 ngày 2-10. Tới 14h53 cùng ngày, Văn phòng Y tế Thành phố Malang (nơi xảy ra sự việc) cho biết số người chết là 131 người. Ít giờ sau đó, Cảnh sát Indonesia thông báo con số tử vong là 124 người.

Những ngọn nến được người dân Indonesia thắp lên bên ngoài sân Kanjuruhan để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ bạo loạn kinh hoàng đêm 1-10 (Ảnh: CNN Indonesia)
Những ngọn nến được người dân Indonesia thắp lên bên ngoài sân Kanjuruhan để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ bạo loạn kinh hoàng đêm 1-10 (Ảnh: CNN Indonesia)

Cho tới sáng nay 3-10, CNN Indonesia dẫn phát ngôn Bộ trưởng Điều phối Phát triển con người và văn hóa Indonesia - Muhadjir Effendy cho biết tổng số nạn nhân thiệt mạng và bị thương do thảm kịch Kanjuruhan lên tới 448 người.

"Kết quả cuối cùng về nạn nhân đã được xác minh bởi tất cả các bên bao gồm cả Cảnh sát và ban tổ chức là 448 nạn nhân, bao gồm 125 người chết, 302 người bị thương nhẹ và 21 người bị thương nặng", ông Muhadjir khẳng định, đồng thời hi vọng với tuyên bố này, dư luận sẽ không còn thấy "khó hiểu" về thông tin số nạn nhân của "thảm kịch Kanjuruhan".

Trước đó vào ngày 1-10, kết thúc trận Arema thua Persebaya 2-3 trên sân nhà Kanjuruhan, hàng ngàn cổ động viên chủ nhà đã tràn xuống sân để trút giận.

Sau những nỗ lực trấn áp, cảnh sát đã sử dụng súng bắn hơi cay để giải tán đám đông, gây ra cảnh chen lấn, giẫm đạp lên nhau tại các cửa ra vào sân vận động. Đây được cho là nguyên nhân chính dẫn chính việc 448 người thương vong, tạo ra vụ bạo loạn thương tâm bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Các tin khác