Mạng xã hội của ông Trump sẽ ra mắt trong hôm nay

(ĐTTCO) - Việc triển khai ứng dụng "Truth Social" dự kiến sẽ bắt đầu vào thứ Hai 21/2, hơn một năm sau khi cựu Tổng thống Mỹ bị cấm trên các nền tảng như Twitter, Facebook và YouTube.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nền tảng truyền thông xã hội mới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, "Truth Social", đang lên kế hoạch triển khai dần dần trong tuần này, một giám đốc điều hành cho biết vào Chủ nhật 20/2.

Donald Trump đã bị cấm trên một số nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm YouTube, Twitter và Facebook, trong hơn một năm.

Lệnh cấm với ông Trump diễn ra sau cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, vì ông đã bị cáo buộc đăng các tin nhắn kích động bạo lực.

Vào Chủ nhật, App Store đã cho phép người dùng ở Hoa Kỳ đặt hàng trước ứng dụng bắt đầu từ Thứ Hai, ngày lễ Tổng thống ở Hoa Kỳ.

Theo ảnh chụp màn hình được hãng tin Reuters trích dẫn, một tài khoản đã được xác minh cho một giám đốc điều hành "Truth Social", được liệt kê là Billy B., đã trả lời các câu hỏi trên ứng dụng từ những người sử dụng nó trong giai đoạn thử nghiệm.

"Chúng tôi hiện đang chuẩn bị phát hành trên Apple App store vào thứ Hai ngày 21 tháng 2", giám đốc điều hành cho biết khi trả lời một người dùng.

Giám đốc điều hành cũng nói rằng chức năng của ứng dụng sẽ giống như của Twitter.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Fox News, giám đốc điều hành Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump (TMTG) Devin Nunes cho biết, "Tuần này, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai trên Apple App Store".

Ứng dụng mạng xã hội Truth Social hiển thị trong App Store của Apple

Danh sách App Store của Apple chỉ ra rằng nền tảng này dự kiếnsẽ được phát hành vào ngày 21 tháng 2.

"Mục tiêu của chúng tôi là, tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được nó, tôi nghĩ rằng vào cuối tháng 3, chúng tôi sẽ hoạt động đầy đủ ít nhất là ở Hoa Kỳ", Nunes cho biết.

TMTG được cho là có 1,25 tỷ đô la (1,1 tỷ euro) tiền quỹ, mà nó sẽ sử dụng để cạnh tranh với một số nền tảng truyền thông xã hội bảo thủ khác như Gettr, Parler và Gab.

Vào tháng 1 năm ngoái, Amazon đã đưa ứng dụng mạng xã hội Parler vào mạng xã hội ngoại tuyến, với cáo buộc rằng nền tảng này đã không kiểm soát được nội dung cực đoan và cho phép người dùng kích động bạo lực.

Trước đó, Google và Apple đã xóa ứng dụng khỏi cửa hàng của họ.

Các tin khác