Kỳ lân Animoca Brands tăng 65 triệu USD khi định giá tăng gấp đôi lên 2,1 tỷ USD

(ĐTTCO) - Công ty khởi nghiệp về trò chơi di động và blockchain có trụ sở tại Hồng Kông Animoca Brands đã huy động được 65 triệu USD trong vòng gọi vốn thứ hai khi định giá tiền của công ty tăng gấp đôi lên hơn 2 tỷ USD.
 Yat Siu, người đồng sáng lập, chủ tịch điều hành nhóm và giám đốc điều hành của Animoca Brands
Yat Siu, người đồng sáng lập, chủ tịch điều hành nhóm và giám đốc điều hành của Animoca Brands

Nguồn vốn bao gồm đầu tư từ Ubisoft Entertainment, Sequoia Capital China và Dragonfly Capital. Lần gây quỹ mới nhất dựa trên mức định giá trước tiền của công ty là 2,1 tỷ USD.

Animoca đã huy động được 138,88 triệu USD trong vòng tài trợ trước đó vào đầu năm nay, khi nó được định giá 1 tỷ USD. Mức định giá đó đã khiến nó trở thành kỳ lân thứ chín của Hồng Kông, gia nhập danh sách các công ty bao gồm Lalamove, WeLab và Gogo Van.

Công ty đặt mục tiêu sử dụng dòng vốn mới nhất để tài trợ cho các khoản đầu tư và mua lại chiến lược, phát triển sản phẩm và cấp phép sở hữu trí tuệ.

Được thành lập vào năm 2014 bởi Yat Siu và David Kim, Animoca là một trong những công ty trò chơi di động và blockchain nổi tiếng nhất Hồng Kông. Công ty khởi nghiệp và các công ty con có danh mục đầu tư ngày càng tăng bao gồm trò chơi, trò chơi blockchain và đầu tư vào các công ty blockchain khác nhau liên quan đến mã thông báo không thể thay thế (NFT).

NFT là tài sản kỹ thuật số có chữ ký dựa trên blockchain đảm bảo quyền sở hữu và tính xác thực của chúng. Gần đây, chúng đã trở nên phổ biến trong giới đầu tư và nghệ sĩ, những người đã kiếm được hàng triệu USD bằng cách giao dịch trực tuyến các mặt hàng kỹ thuật số dựa trên NFT. Vào tháng 3, nhà đấu giá Christie’s đã bán tác phẩm nghệ thuật NFT Everydays - The First 5.000 Days với giá 69 triệu USD.

Mia Deng, một đối tác tại Dragonfly Capital cho biết: “Tôi tin rằng ngành công nghiệp trò chơi, nghệ thuật và âm nhạc đang bước vào thời kỳ phục hưng kỹ thuật số được kích hoạt độc đáo bởi blockchain. Yat và nhóm của anh đã thể hiện tầm nhìn và tầm nhìn xa ngay từ đầu và do đó, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Animoca Brands để xây dựng một số đường cao tốc lớn nhất của thế giới ảo.”

Animoca hy vọng mang lại quyền sở hữu kỹ thuật số cho người chơi trò chơi điện tử và siêu thị bằng cách sử dụng blockchain và NFT. Một ví dụ là công ty con The Sandbox, một nền tảng cho phép người dùng tạo các trò chơi và vật phẩm của riêng họ, có quan hệ đối tác với SCMP.

Metaverse, một khái niệm xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sách khoa học viễn tưởng Snow Crash của nhà văn Neal Stephenson năm 1992, thường được mô tả như một không gian ảo 3D được chia sẻ và được những người đam mê coi là tương lai của Internet. Khái niệm này đã được phổ biến rộng rãi hơn bởi cuốn tiểu thuyết Ready Player One của Ernest Cline và bộ phim bom tấn cùng tên năm 2018 của Steven Spielberg.

Năm nay, một số công ty công nghệ phương Tây bao gồm Facebook, Epic Games và Roblox đã biến metaverse trở thành khái niệm trọng tâm trong sứ mệnh công ty của họ.

Theo ông Siu, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Animoca, một “tương lai” trong đó việc áp dụng NFT trong các trò chơi dẫn đến các ngành công nghiệp được cách mạng hóa bằng quyền sở hữu kỹ thuật số đã có ở đây.

Ông nói: “Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư chiến lược mới của chúng tôi, Animoca Brands sẽ tiếp tục phát triển blockchain trong lĩnh vực trò chơi - và hơn thế nữa - để giới thiệu hàng tỷ game thủ và người dùng internet đến quyền sở hữu kỹ thuật số thực sự.”

Các tin khác