Hôn phu của Công chúa Nhật Bản là ai? Họ đã phải lòng nhau như thế nào?

(ĐTTCO)-Hôm nay, Công chúa Mako của Nhật Bản, cháu gái của Nhật Hoàng Naruhito, kết hôn với một người đàn ông không thuộc hoàng tộc, một sự kết hợp sẽ khiến cô phải từ bỏ địa vị hoàng gia của mình.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Công chúa và Kei Komuro đã lên kế hoạch kết hôn vào tháng 11 năm 2018, nhưng đã hoãn đám cưới do tranh chấp tài chính được cho là liên quan đến gia đình của Komuro.

Theo các báo cáo, cặp đôi dự định chuyển đến Mỹ sau khi kết hôn và được truyền thông địa phương mệnh danh là Harry và Meghan của Nhật Bản.

Kei Komuro là ai?

Kei Komuro là một luật sư 30 tuổi, đã đính hôn với Công chúa Mako từ năm 2017. Anh vừa trở về Nhật Bản với tấm bằng luật của Đại học Fordham ở New York.

Komuro đã tham gia kỳ thi luật sư bang New York vào tháng 7 và được cho là đã bắt đầu làm việc tại một công ty luật địa phương.

Kei Komuro và Công chúa Mako gặp nhau như thế nào?

Cặp đôi này bằng tuổi nhau, gặp nhau vào năm 2012 khi là sinh viên Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo.

Khi họ lần đầu tiên tuyên bố đính hôn vào năm 2017, Công chúa và Komuro được miêu tả là một cặp đôi hoàn hảo. Tuy nhiên, bầu không khí đã thay đổi sau vụ bê bối tài chính và cặp đôi nhận thấy mình đang đứng trước một cơn bão truyền thông tiêu cực.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin, Công chúa được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý do các phương tiện truyền thông đưa tin quá nhiều trong những năm qua.

Tại sao Kei Komuro là một nhân vật gây tranh cãi?

Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia, chuyên phụ trách các vấn đề nhà nước liên quan đến gia đình hoàng gia, cho biết cặp đôi đã hoãn đám cưới của họ sau khi có báo cáo rằng mẹ của Komuro nợ vị hôn phu cũ của mình 4 triệu yên (799.036.000 VND).

Theo báo cáo, bà đã sử dụng một số tiền để trang trải cho việc học của Komuro. Cuộc tranh chấp đã làm dấy lên một làn sóng truyền thông điên cuồng khi các tờ báo lá cải, tạp chí và chương trình truyền hình ban ngày chỉ trích gia đình anh về vấn đề này.

Komuro đã xuất bản một tài liệu dài 28 trang vào tháng 4 với nỗ lực giải quyết tranh chấp và “sửa càng nhiều thông tin sai càng tốt”. Anh ta được cho là đã cân nhắc việc trả tiền để giải quyết tranh chấp, nhưng trong một tuyên bố với The Asahi Shimbun vào ngày 10 tháng 10, vị hôn phu cũ giấu tên khẳng định không có tiến triển nào được thực hiện.

Việc Komuro đến sân bay Narita của Tokyo để chuẩn bị cho đám cưới cũng gây ra một làn sóng chú ý của giới truyền thông vì anh buộc tóc đuôi ngựa. Các nhà phê bình đặt câu hỏi tại sao anh lại để tóc dài như vậy và liệu kiểu tóc có được chấp nhận đối với một người đàn ông sắp cưới một công chúa hay không.

Họ sẽ kết hôn như thế nào?

Công chúa Mako sẽ trở thành thành viên nữ thứ ba của hoàng gia kết hôn với một thường dân. Người gần đây là dì của cô, cựu Công chúa Nori và em gái của Nhật hoàng, người đã rời khỏi hoàng gia vào năm 2005. Trước đó, Công chúa Suga, con gái thứ năm của Thiên hoàng Showa và Hoàng hậu Nagako, kết hôn với một thường dân vào năm 1960.

Sự kết hợp của họ sẽ không tuân theo các nghi lễ thông thường của gia đình hoàng gia, bao gồm lễ đính hôn chính thức gọi là “Nosai no Gi”, tiếp theo là lễ “Choken no Gi”, trong đó cặp đôi chính thức gặp gỡ và cảm ơn Nhật hoàng và Hoàng hậu.

Các buổi lễ được tổ chức tại Lâu đài Hoàng gia, nhưng Công chúa Mako và Komuro sẽ đăng ký kết hôn mà không cần phô trương và chuyển đến New York vào cuối năm nay.

Không cần tiền

Trong một động thái chưa từng có tiền lệ, Công chúa cũng được cho là đã từ chối một khoản của hồi môn từ chính phủ dành cho những phụ nữ thuộc hoàng tộc, những người sẽ bị tước bỏ địa vị cao quý của họ.

Theo Japan Times, công chúa được cho là có quyền lợi lên tới khoảng 150 triệu yên để giúp cô có một khởi đầu mới trong cuộc sống thường dân. Chính phủ Nhật Bản đã chấp nhận quyết định từ chối thanh toán của cô.

Các tin khác