Hoa Kỳ ấn định phiên điều trần về FTX đầu tiên vào ngày 1/12

(ĐTTCO) - Sự sụp đổ bất ngờ của sàn tiền điện tử FTX lắng xuống, các quan chức chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu lên kế hoạch cho các phiên điều trần về chủ đề này. Với quy mô của sàn giao dịch hiện đã phá sản, các phiên điều trần có thể sẽ dẫn đến các quy định mới sẽ thay đổi ngành công nghiệp tiền điện tử từ đây trở đi.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kêu gọi bảo vệ người tiêu dùng

Các nhà chức trách ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bahamas đã bắt đầu các cuộc điều tra của riêng họ,  nhưng các quyết định được đưa ra bởi các cơ quan giám sát khu vực có thể sẽ chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử ở các khu vực pháp lý đó.

Ngược lại, các quy định do Chính phủ Hoa Kỳ ban hành ít nhất có thể sẽ tạo tiền lệ cho các quốc gia khác và tốt nhất là buộc thay đổi ở mọi nơi.

Với ý nghĩ đó, Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện Hoa Kỳ đã quyết định rằng phiên điều trần đầu tiên về vấn đề sụp đổ của FTX sẽ được tổ chức vào ngày 1-12.

Thông báo về phiên điều trần đầy đủ của ủy ban, có tiêu đề “Tại sao Quốc hội cần hành động: Bài học rút ra từ sự sụp đổ của FTX”, cũng đi kèm với lời kêu gọi hành động từ Chủ tịch Ủy ban Debbie Stabenow để thông qua Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng hàng hóa kỹ thuật số lưỡng đảng.

FSC đang tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt

Tại Thượng viện Hoa Kỳ, Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) cũng đang chuẩn bị cho các phiên điều trần về chủ đề tương tự. Cho đến hôm nay, vẫn chưa có ngày ấn định cho FTX ra tòa.

Theo Maxine Waters – chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện – cần có quy định để đảm bảo một vụ sụp đổ tương tự không gây nguy hiểm cho tài sản của những người làm việc chăm chỉ trên toàn cầu.

“Sự sụp đổ của FTX đã gây ra tác hại to lớn cho hơn một triệu người dùng, nhiều người trong số họ là những người đã đầu tư số tiền tiết kiệm mà họ phải rất vất vả mới kiếm được, nhưng cuối cùng lại chứng kiến tất cả biến mất chỉ trong vài giây. Chúng tôi cần hành động lập pháp để đảm bảo rằng các thực thể tài sản kỹ thuật số không thể hoạt động trong bóng tối bên ngoài sự giám sát mạnh mẽ của liên bang và các quy tắc rõ ràng”.

Thông cáo báo chí thông báo về phiên điều trần sắp tới nhấn mạnh rằng FSC sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để đảm bảo các quy định mới cho các nền tảng tiền điện tử được thông qua càng sớm càng tốt.

Các tin khác