Hàng hóa và tiền điện tử: Dầu bị chốt lời, Vàng dễ tổn thương, Bitcoin ổn định

(ĐTTCO) - Các nhà giao dịch năng lượng đã không đợi lâu để chốt lời. Sau tuần tăng thứ tư, giá dầu thô giảm sau khi số lượng giàn khoan dầu tăng mạnh nhất trong một tháng và tâm lý ngại rủi ro khiến đồng đô la tăng cao hơn. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Số lượng giàn khoan Baker Hughes hàng tuần đã tăng từ 503 lên 512, tăng 1,8%. Trước đó, giá dầu đã chịu áp lực về kỳ vọng rằng xuất khẩu dầu thô quý IV của Nga sẽ tăng 3% so với quý trước. Nga sẽ không ngần ngại tăng sản lượng và điều này có thể dẫn đến căng thẳng trở lại tại các cuộc họp OPEC + về sản lượng.

Dầu thô WTI có thể củng cố trong vài phiên giao dịch tới cho đến khi quỹ đạo của đồng đô la rõ ràng hơn một chút.

Vàng

Vàng vẫn đang gặp khó khăn. Giá vàng đang giảm bất chấp việc Ngần hàng TƯ TQ (PBOC) bổ sung thanh khoản lớn; tốc độ lạm phát hàng năm cao nhất trong khu vực đồng tiền chung châu Âu kể từ năm 2011; và tâm lý ngại rủi ro rộng rãi.

Kẻ thù tồi tệ nhất của vàng là tăng lợi tức kho bạc Mỹ, và điều đó đang diễn ra. Chủ tịch Fed Powell có thể phải ra tay giải cứu vàng. Để vàng ổn định, các dự báo không thể thay đổi kỳ vọng tăng lãi suất vào cuối năm 2022. Chủ tịch Fed Powell có thể sẽ bám sát kịch bản ôn hòa và cam kết kiểu tiếp cận “chờ xem”.

Vàng vẫn dễ bị bán kỹ thuật và có khả năng sẽ không thu hút được người mua cho đến khi $ 1.700.

Bitcoin

Giá bitcoin chạm đáy sau khi Wall Street Journal đưa tin “Chính quyền Biden đang chuẩn bị một loạt hành động, bao gồm cả các biện pháp trừng phạt, nhằm khiến tin tặc khó sử dụng tiền kỹ thuật số hơn để kiếm lợi từ các cuộc tấn công bằng ransomware”.

Những hành động tiềm năng này của chính phủ Hoa Kỳ sẽ theo đuổi những kẻ xấu và không nhất thiết nhắm vào tiền điện tử hoặc công nghệ đằng sau chúng, nhưng vẫn có tác động tiêu cực đến tiền điện tử.

Bitcoin đang hoạt động tốt mặc dù tâm lý sợ rủi ro đang phổ biến ở Phố Wall. Các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin hiện đã được hỗ trợ tốt, nhưng vẫn thiếu chất xúc tác mới để vượt lên trên mức 51.000 đô la.

Các nhà đầu tư tổ chức đang ngày càng thất vọng với vàng và có thể đang nghiêng về việc tăng mức độ tiếp xúc với tiền điện tử. Tuần tới sẽ rất quan trọng đối với đồng đô la và với những người thích rủi ro nếu Fed khiến lợi tức Kho bạc tăng cao hơn bằng các luận điệu biện diều hâu.

Bitcoin có thể dao động từ 46.000 đến 51.000 đô la vào tuần tới.

Các tin khác