Giá vàng trượt hơn 1% khi đô la tăng

(ĐTTCO) - Vàng và các kim loại quý khác đã giảm vào thứ Năm (12/5), với palađi giảm hơn 8%, do các nhà đầu tư đổ xô vào đồng đô la do đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ áp dụng các đợt tăng lãi suất tích cực.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng giao ngay giảm 1,5% xuống 1.823,79 USD/ounce (tương đương 51.383.221 triệu/lượng) Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,7% ở mức 1.823 USD (tương đương 51.364.001 triệu/lượng)

“Đồng đô la đang tăng giá khi mọi thứ có thể có vẻ tiêu cực ở Hoa Kỳ, điều này đang làm tổn hại đến vàng. Ngoài ra, thị trường đang nhận ra khả năng tăng lãi suất khá mạnh mẽ, ”Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết.

Đối thủ đồng đô la trú ẩn an toàn đã leo lên mức cao nhất mới trong 20 năm - khiến vàng kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác do lo ngại rằng các chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát gia tăng sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu.

Mặc dù nó được coi là hàng rào chống lạm phát và là một sự đặt cược an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và chính trị, vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không có năng suất.

Melek nói thêm: “Tuy nhiên, vàng đang được giữ tương đối tốt hơn so với các kim loại quý công nghiệp”.

Tuy nhiên, sự sụt giảm của vàng được giới hạn bởi sự trượt dốc của lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn, xuống mức thấp nhất trong hai tuần.

Các tin khác