Giá vàng thế giới hôm nay 2/7: Vàng đóng phiên giao dịch tuần ở 50,9 triệu đồng

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới đã rơi sâu xuống dưới ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce trước khi phục hồi trong phiên giao dịch đêm qua. Giá vàng giao ngay thế giới đóng phiên giao dịch tuần niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.813 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,850 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào ngày giao dịch cuối tuần 1/7, vàng chạm mức thấp nhất trong sáu tuần và bạc xuống mức thấp nhất trong hai năm. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 6,80 USD xuống 1.810,6 USD/ounce. Giá vàng gần với các mức hỗ trợ biểu đồ quan trọng 1.800 USD/ounce và 1.792 USD/ounce, nếu các ngưỡng tâm lý quan trọng này bị phá vỡ vàng có thể bị bán tháo trên thị trường kỳ hạn. Giá bạc kỳ hạn tháng 7 trên sàn Comex giảm 0,363 USD ở mức 20,29 USD/ounce.

Những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại đã được trấn an trong thời gian ngắn bởi giá vàng đã hồi phục trên ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce, vì nhiều người cho rằng con số có thể còn tồi tệ hơn.

Các nhà kinh doanh hàng hóa thô, bao gồm cả các nhà kinh doanh kim loại, gần đây đã lo lắng hơn về nhu cầu tiêu dùng và thương mại đối với vàng ít hơn trong bối cảnh suy thoái kinh tế - trái ngược với quan điểm lạm phát cao hơn là hỗ trợ cho giá vàng.

Đêm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn giảm. Các báo cáo cho biết, chỉ số S&P 500 sẽ kết thúc nửa năm 2022 tồi tệ nhất kể từ khi những năm 1970. Khẩu vị rủi ro của nhà giao dịch và nhà đầu tư đã giảm xuống vào cuối tuần này, sau khi niềm tin của người tiêu dùng đi xuống và dữ liệu GDP của Mỹ trong tuần này.

Hôm thứ Tư 29/6, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde lặp lại cảnh báo rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi nền kinh tế của họ tăng trưởng chậm lại. Gần đây, phần lớn các nhà đầu tư cho rằng lo lắng khả năng suy thoái kinh tế đã thay thế cho nỗi lo lạm phát khi họ quyết định thực hiện các giao dịch.

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay chứng kiến giá dầu thô Nymex giảm và giao dịch quanh mức 107,75 USD / thùng. Chỉ số đô la Mỹ yếu hơn trong ngày giao dịch cuối tuần. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 2,9%. Lợi suất trái phiếu đã giảm trong tuần này trong bối cảnh lo ngại gia tăng liên quan đến suy thoái kinh tế Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 chạm mức thấp nhất trong sáu tuần vào ngày hôm qua. Phe gấu (các nhà đầu cơ giá vàng xuống) có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn và đã có được ưu thế trong tuần này. Giá đang bắt đầu có xu hướng giảm trên thanh biểu đồ hàng ngày.

Mục tiêu  của phe bò (các nhà đầu cơ giá vàng lên) là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của phe gấu là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 5 là 1.792 USD/ounce.

Các tin khác