Giá vàng thế giới giảm về 51,1 triệu đồng, đáy thị trường đang hình thành

(ĐTTCO) – Hành động giá vàng đi ngang và dao động gần đây ở các mức giá thấp hơn cho thấy một đáy thị trường đang hình thành. Vào lúc 5 giờ 20 phút sáng hôm nay 24/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.824,50 USD/ounce, quy đổi tương đương  51,109 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hôm qua 23/6, giá vàng giảm do nhiều thị trường hàng hóa đang bị bán tháo, mà dẫn đầu là dầu thô, do lo ngại nhu cầu giảm trong những tháng tới.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 3,8 USD, về mức 1.834,4 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều qua đêm, với cổ phiếu châu Âu giảm trong khi cổ phiếu châu Á tăng.

Trong bối cảnh chỉ số USD và giá dầu giảm và chứng khoán ổn định, các nhà đầu tư trên thị trường tiếp tục hướng tới các thông tin về lạm phát nhiều hơn là hướng tới các thông tin liên quan tới suy thoái kinh tế Mỹ và toàn cầu.

Hôm thứ Tư 22/6, các bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell trước Hội đồng Thượng viện Mỹ không làm giảm bớt lo lắng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong những tháng tới.

Còn tại bài phát biểu trước Hội đồng Hạ viện Mỹ hôm thứ Năm 23/6, ông Powell tiếp tục cho biết sẽ là thách thức đối với Fed để thiết kế một kịch bản hạ cánh mềm cho nền kinh tế lớn nhất thế giới trong bối cảnh Ngân hàng trung ương nước này đang tích cực thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá dầu thô Nymex suy yếu và giao dịch quanh 105,25 USD/thùng trong phiên đêm qua. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm trong tuần này về mức 3,05%.

Live 24 hours gold chart [Kitco Inc.]

Biểu đồ giá vàng giao ngay thế giới  lúc 5:20 sáng 24/6 (giờ Việt Nam). Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, hành động giá đi ngang và dao động gần đây ở các mức giá thấp hơn cho thấy một đáy thị trường đang hình thành.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc cũng là mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD/ounce.

Các tin khác