Giá vàng tăng tuần thứ hai khi đồng đô la trượt giá

(ĐTTCO) - Giá vàng tăng vào thứ Sáu khi đồng đô la tiếp tục suy yếu, ghi nhận mức tăng thứ hai hàng tuần liên tiếp đối với vàng miếng trong bối cảnh đặt cược hạ nhiệt cho một chính sách tiền tệ tích cực hơn của Cục Dự trữ Liên bang.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.853,39 USD/ounce (tương đương 52.442.338 triệu/lượng). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% ở mức 1.851 USD (tương đương 52.374.826 triệu/lượng). Trong tuần, vàng đóng cửa tăng 0,5%.

Ilya Spivak, một chiến lược gia tiền tệ tại DailyFX, cho biết vàng trong tuần này đã được hỗ trợ bởi sự điều tiết phần nào so với kỳ vọng của thị trường từ chính sách tiền tệ của Fed cho năm tới và quan trọng nhất là đồng đô la Mỹ yếu hơn.

Có hỗ trợ giá ở mức 1.830 đô la về mặt giảm giá và mức quan trọng tiếp theo là khoảng 1.885 đô la, Spivak nói thêm.

Biên bản cuộc họp chính sách ngày 3 - 4/5 của Fed được công bố vào thứ Tư nêu rõ, như thị trường dự kiến, hầu hết những người tham gia ủng hộ việc tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp tháng 6 và tháng 7.

Lãi suất ngắn hạn cao hơn và lợi tức trái phiếu của Hoa Kỳ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, vốn không mang lại lợi ích gì.

Chỉ số đô la giảm trên đường giảm thứ hai liên tiếp hàng tuần, khiến vàng thỏi trở nên rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại Quản lý tài sản của SPI.

"Nếu Fed báo hiệu tạm dừng, thì vàng sẽ tăng cao hơn nhiều, nhưng cho đến khi họ làm như vậy, chúng tôi có thể giao dịch phạm vi một chút."

Các tin khác