Giá vàng hôm nay 9/8: 50,4 triệu đồng/lượng, vàng tăng trong bối cảnh DXY suy yếu

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng tăng trong khi chỉ số US Dollar Index (DXY) suy yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 9/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco tăng 13,2 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.786,6  USD/ounce, quy đổi tương đương 50,375 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 tăng 8,7 USD, lên 1.788,9 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex tăng 0,418 USD, giao dịch ở mức 20,255 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều, tăng nhẹ qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng tới mức cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo. Báo cáo thu nhập doanh nghiệp sẽ là tiêu điểm cho các nhà giao dịch chứng khoán trong tuần này.

Các nhà đầu tư vẫn đang xem xét báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 7, báo cáo cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ của 528.000 việc làm mới trong bảng lương phi nông nghiệp, cao hơn nhiều so với mức tăng dự kiến khoảng 260.000 việc làm. Sau khi công bố số lượng việc làm tăng trưởng mạnh mẽ vào thứ Sáu 5/8, các quan điểm cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nới lỏng việc thắt chặt chính sách tiền tệ của mình đã phần nào bị tiêu tan. Các nhà phân tích thị trường dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% nữa vào tháng 9.

Các nhà đầu tư và nhà giao dịch vẫn đang theo dõi sát sao các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc gần Đài Loan. Tờ Wall Street Journal viết: “Các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc đang phô trương lực lượng chiến đấu hiện đại, nhằm chuẩn bị cho cuộc chiến có thể xảy ra ở eo biển Đài Loan”. Tin tức này cũng giúp vàng tăng giá như một kênh trú ẩn an toàn.

Các thị trường quan trọng đêm qua, giá dầu thô Nymex giảm và giao dịch quanh mức 87,75 USD/thùng. Dầu thô hôm thứ Sáu 5/8 đạt mức thấp nhất trong 4,5 tháng. Chỉ số DXY thấp hơn trong ngày giao dịch hôm qua tại Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt khoảng 2,818%, trong khi lợi tức trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Mỹ là 3,209%, có nghĩa là đường cong lợi suất vẫn bị đảo ngược.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm đã vượt mức kỳ hạn 10 năm với biên độ cao nhất trong khoảng 22 năm vào thứ Sáu 5/8, đây là một dấu hiệu suy thoái đáng kể, đặc biệt khi nó diễn ra trong một thời gian dài. Trong trường hợp hiện tại, hiện tượng đường cong lợi suất đảo ngược đã diễn ra từ đầu tháng 7.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.850 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

Các tin khác