Giá vàng hôm nay 7/10: 49,2 triệu đồng/lượng, vàng tiếp tục suy yếu

(ĐTTCO) – Giá vàng thế giới lại quay đầu giảm trong phiên giao dịch đêm qua. Chỉ số US Dollar Index (DXY) phục hồi mạnh từ mức thấp đầu tuần đang hạn chế đà tăng của thị trường kim loại quý. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 7/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 4,6 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.711,8 USD/ounce, quy đổi tương đương 49,257 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 2,1  USD, ở mức 1.723,1 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 12 tăng 0,086 USD, ở mức 20,63 USD/ounce.

Đầu tuần này, một số ý kiến cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm bớt chính sách tiền tệ diều hâu của mình. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế khả quan của Mỹ trong tuần này và những bình luận vẫn còn “hững hờ” từ các quan chức Fed đã xóa tan các nhận định đó.

Bất chấp nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu xấu đi, Fed cho hay sẽ phải duy trì chính sách tiền tệ cứng rắn cho đến khi lạm phát được hoàn toàn kiểm soát.

Giới phân tích cho rằng Fed rất vui khi lãi suất của Mỹ tăng cao, thúc đẩy dòng vốn đầu tư rút ra khỏi các nền kinh tế khác và quay trở lại đồng đô la Mỹ và nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bất chấp Nga và Trung Quốc đang cố gắng phá vỡ sự thống trị của đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ toàn cầu.

Các diễn biến hiện nay trên thị trường tiền tệ cho thấy Fed đang chứng minh lý do tại sao đồng đô la Mỹ là một nơi trú ẩn tốt khi rủi ro gia tăng.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số DXY tăng cao hơn trong ngày hôm qua. DXY đã tăng mạnh trở lại từ áp lực bán mạnh vào đầu tuần.

Trong khi đó, giá dầu thô Nymex tiếp tục nhích nhẹ lên và giao dịch quanh mức 87,50 USD/thùng sau khi OPEC+ quyết định giảm sản lượng xuống 2 triệu thùng mỗi ngày. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 3,773%.

Trong một tin tức khác, Bộ Lao động Mỹ đêm qua cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng thêm 29.000 đơn vào tuần kết thúc ngày 24/9 lên 219.000 đơn, cao hơn kỳ vọng là 205.000 đơn.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi dữ liệu quan trọng nhất của Mỹ trong tuần này là báo cáo thị trường lao động tháng 9. Báo cáo tình hình việc làm của nước này sẽ được công bố vào hôm nay với số lượng việc làm phi nông nghiệp dự kiến tăng 275.000 việc làm.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 7/10 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Nhưng tín hiệu đảo chiều đã nhen nhóm cho thấy rất có thể đáy thị trường đang được hình thành.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 1.780 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.622,2 USD/ounce.

Các tin khác