Giá vàng hôm nay 6/8: 50,1 triệu đồng/lượng, vàng bị bán tháo sau báo cáo NFP

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới giảm mạnh vào cuối tuần sau báo cáo việc làm tăng trưởng đáng ngạc nhiên của Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể buộc phải mạnh tay hơn nữa trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Chỉ số đô la Mỹ (DXY) và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt nhờ tin tức tốt về việc làm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 6/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 13,8 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.776,4 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,106 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 21,7, ở mức 1.774,7 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex giảm 0,507 USD, ở mức 19,615 USD/ounce.

Hôm qua, báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ cho thấy sự tăng trưởng rất mạnh mẽ với 528.000 việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp (NFP), tăng cao so mới mức kỳ vọng là 260.000. Trong khi báo cáo việc làm trong tháng 6 của Mỹ là 372.000. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 đã giảm xuống 3,5% so với 3,6% trong tháng 6.

Một nhà bình luận thị trường trên đài Bloomberg cho biết: Sau những con số việc làm mạnh mẽ hiện nay, “xu hướng ôn hòa của Fed sẽ không xảy ra”.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đi ngang và tăng nhẹ qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ hướng về mức mở thấp hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo và chứng khoán Mỹ bị bán tháo sau khi số lượng việc làm bảng lương NFP tăng mạnh.

Thị trường toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan trong tuần này. Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự với quy mô lớn xung quanh Đài Loan và cũng công bố các lệnh trừng phạt đối với bà Nancy Pelosi và gia đình. Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho biết các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc gần Đài Loan là một sự leo thang đáng lo ngại.

Các thị trường quan trọng đêm qua, giá dầu thô của Nymex gần như ổn định và giao dịch quanh mức 88,50 USD/thùng. Dầu thô hôm thứ Năm 4/8 đạt mức thấp nhất trong 4,5 tháng. Chỉ số DXY tăng mạnh trong ngày giao dịch hôm qua nhờ kết quả ấn tượng trong báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt khoảng 2,85%.

Giá vàng giao ngay đóng phiên giao dịch tuần ở mức 1.776,4 USD/ounce - Nguồn: Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một xu hướng tăng giá mới được hình thành trên thanh biểu đồ hàng ngày.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.850 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

Các tin khác