Giá vàng hôm nay 5/7: 50,7 triệu đồng, vàng trượt giá trước áp lực tăng lãi suất của FED

(ĐTTCO) - Vàng giảm vào hôm qua (thứ Hai ngày 4/7) khi triển vọng về lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn đối với tài sản không mang lãi như vàng, nhưng đồng đô la mềm hơn đã giúp vàng bám trụ trên mức hỗ trợ 1.800 USD/ounce.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 40 phút sáng hôm nay 5/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 1,3 USD so với cùng giờ vào ngày hôm qua, neo ở mức 1.808.20 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,784 triệu đồng/lượng. Vàng đã chạm mức thấp nhất trong 5 tháng là 1.783,50 USD/ounce vào thứ Sáu tuần trước (ngày 1/7).

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% lên 1.809,00 USD.

Đồng đô la Mỹ tuy đã giảm 0,2% nhưng giữ gần mức cao nhất trong hai thập kỷ đạt được vào tháng trước.

Đồng đô la yếu hơn khiến vàng trở nên ít đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ông Han Tan, nhà phân tích thị trường trưởng tại công ty quản lý tài sản toàn cầu Exinity (Vương quốc Anh) cho biết: “Những nhà đầu tư vàng giá lên đang mắc kẹt trong vũng lầy của các chính sách diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), khi triển vọng lãi suất cao hơn của Mỹ làm xói mòn sự hỗ trợ cho kim loại quý này”.

Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản (bps) nữa trong tháng này.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cũng được kỳ vọng sẽ đồng hành cùng các đồng nghiệp toàn cầu của mình với việc sẽ tăng lãi suất. Lạm phát khu vực đồng Euro đạt mức cao kỷ lục khác trong tháng 6 do áp lực giá cả ngày càng gia tăng.

“Thị trường vẫn chưa được định giá hoàn toàn trong mức tăng 75 bps tại cuộc họp FOMC (Ủy ban Thị trường mở Liên bang) trong tháng này. Nếu các nhà hoạch định chính sách buộc phải quyết liệt hơn khi đối mặt với lạm phát không ổn định, điều đó có thể khiến giá vàng giảm một bước nữa”, Tan nói.

Các nhà đầu tư cũng đang “nín thở” chờ công bố biên bản cuộc họp của Fed tháng 6 vào thứ Tư tuần này (6/7) và dữ liệu việc làm của Mỹ vào thứ Sáu tuần này (8/7).

Rupert Rowling, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho biết: “Trong bối cảnh lãi suất liên tục tăng như hiện nay, khó có thể thấy vàng tăng giá đáng kể. Nhưng nếu kim loại quý này có thể giữ trên 1.800 USD/ounce, thì điều đó sẽ chứng tỏ rằng vàng vẫn còn nhiều hy vọng đáng kể khi neo ở mức hỗ trợ quan trọng này”.

Bạc giao ngay giảm 0,3% xuống 19,81 USD/ounce, mức giao dịch gần mức thấp nhất trong hai năm.

Thị trường Mỹ đóng cửa cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của nước này kéo dài 3 ngày.

Các tin khác