Giá vàng hôm nay 3/8: Vàng tăng vọt lên đỉnh khi căng thẳng Mỹ-Trung tăng cao

(ĐTTCO) – Hôm qua 2/8, vàng thế giới đã tăng phiên thứ năm liên tiếp lên mức cao nhất trong khoảng một tháng khi căng thẳng Trung-Mỹ tăng cao. Và lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra ở Mỹ đã làm tăng sức hấp dẫn là nơi trú ẩn an toàn của vàng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 3/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.760 USD/ounce, quy đổi tương đương 49,551 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6% lên 1.795,9 USD.

David Meger, Giám đốc kinh doanh kim loại tại công ty dịch vụ môi giới và giao dịch hàng hóa kỳ hạn High Ridge Futures (Mỹ), cho biết kỳ vọng về việc tăng lãi suất giảm và nền kinh tế giảm tốc rõ ràng đã hỗ trợ đáng kể cho vàng.

“Đồng đô la tăng trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và vì kỳ vọng đã bị giảm nhẹ, sức mạnh đồng đô la sẽ suy yếu hơn trong thời gian tới, cho phép một số hỗ trợ trên thị trường vàng”, Meger nói thêm.

Vàng được coi là một kho lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị và thường hoạt động tốt trong thời gian lãi suất thấp hoặc bằng không.

Trong khi các dữ liệu kinh tế gần đây đặt cược rằng lãi suất của Mỹ có thể đạt đỉnh vào đầu năm tới. Chủ tịch Fed tại San Francisco, Mary Daly cho biết công việc giảm lạm phát của ngân hàng trung ương Mỹ gần như chưa hoàn thành.

Daly nói thêm rằng các quan chức Fed “vẫn kiên quyết và hoàn toàn thống nhất” trong nhiệm vụ đạt được sự ổn định giá cả.

Tháng trước, ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng lãi suất cơ bản lên 3/4 điểm phần trăm trong cuộc họp thứ hai liên tiếp.

Sự tăng giá của vàng vào thứ Ba 2/8 cũng được hỗ trợ bởi tâm lý rủi ro do căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng, TD Securities cho biết trong một lưu ý.

Căng thẳng bùng lên bởi sự xuất hiện tại Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đã đẩy Phố Wall xuống thấp hơn.

Bạc giao ngay thấp hơn 0,6% ở 20,22 USD/ounce.

Bạch kim giảm 0,1% xuống 905,35 USD.

Trong khi palađi giảm 6% xuống 2.060,92 USD.

Các tin khác