Giá vàng hôm nay 3/10: 47,8 triệu đồng/lượng, nhận định giá vàng trong tuần này

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới tăng trở lại sau khi chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm nhẹ. Chỉ số DXY giảm từ mức cao kỷ lục 114,77 đã hỗ trợ giá vàng bật trở lại mạnh mẽ và ghi nhận mức tăng 1,61% trong tuần qua. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 3/10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.665,10 USD/ounce, quy đổi tương đương 47,898 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia thị trường hàng hóa, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thể hiện lập trường diều hâu về việc tăng lãi suất, hầu hết các ngân hàng trung ương trên thế giới đã tham gia cuộc đua tăng lãi suất.

Chỉ số DXY giảm

Phát biểu về lý do giá vàng thế giới hồi phục, Sugandha Sachdeva - Phó chủ tịch phụ trách bộ phận nghiên cứu hàng hóa Religare Broking cho biết:

“Giá vàng vẫn biến động mạnh trong tuần trước nhưng đã phục hồi đáng kể và đóng cửa với mức tăng 1,61%. Kim loại quý duy trì mối tương quan nghịch với chỉ số DXY, trong đó DXY tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ mới là 114,77 nhưng sau đó đã xóa bỏ phần lớn lợi nhuận để kết thúc với mức lỗ khoảng 0,71%. Chu kỳ thắt chặt tiền tệ của Fed và lập trường diều hâu so với các ngân hàng trung ương chủ chốt khác là yếu tố chính hỗ trợ đồng đô la trong năm nay”.

Tuy nhiên, nhà phân tích của Religare Broking cho rằng sự thoái lui của đồng đô la Mỹ so với mức cao gần đây là cơ hội cho vàng tỏa sáng. Bên cạnh đó, rủi ro suy giảm kinh tế toàn cầu cũng khiến lực mua kim loại quý tăng lên.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 3/10 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Triển vọng giá vàng trong tuần này

Về triển vọng giá vàng trong tuần này, Anuj Gupta - Phó Chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu của công ty chứng khoán IIFL Securities cho biết:

"Triển vọng giá vàng nhìn chung là tích cực khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tỏ ra lo ngại về nền kinh tế của họ do sự gia tăng phi đạo đức gần đây của chỉ số DXY dẫn đến sự giảm giá các loại tiền tệ tương ứng. Do đó, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng lãi suất".

Anuj Gupta khuyên các nhà đầu tư ngắn hạn nên mua vàng.

Sugandha Sachdeva của Religare Broking nói rằng rủi ro suy giảm kinh tế toàn cầu cũng thúc đẩy các nhà đầu tư quan tâm mua kim loại quý trong tuần này.

Anuj Gupta của IIFL Securities nhận định: “Giá vàng thế giới giao ngay trong tuần này dao động trong khoảng từ mức hỗ trợ 1.610 USD/ounce đến mức kháng cự 1.710 USD/ounce”.

Các tin khác