Giá vàng hôm nay 29/6: Giữ mốc 51 triệu đồng, Trung Quốc nới lỏng các hạn chế Covid

(ĐTTCO) – Vào lúc 5 giờ 30 phút sáng hôm nay 29/6 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 2,6 USD so với cùng giờ vào ngày hôm qua, neo ở mức 1.820,10 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,007 triệu đồng/lượng. Nhà đầu tư vàng đã lạc quan hơn khi có thông tin Trung Quốc đang nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hôm qua, giá vàng và bạc không thay đổi nhiều trong ngày giao dịch, thị trường kim loại quý đầu mùa hè khá yên tĩnh. Các nhà giao dịch trên thị trường kim loại đang chờ đợi động lực mới để kéo giá kim loại khỏi đà giảm.

Tuy nhiên, giao dịch của các nhà đầu cơ giá lên kim loại quý đang cho thấy khả năng phục hồi của vàng là có hy vọng, mặc dù lợi suất kho bạc của Mỹ tăng trở lại trong tuần này và đà tăng gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 0,5 USD, ở mức 1.825,10 USD. Giá bạc kỳ hạn tháng 7 trên sàn Comex lần cuối tăng 0,042 USD, ở mức 21,215 USD / ounce.

Hôm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết tăng điểm. Các nhà đầu tư và trader ưa thích rủi ro đã lạc quan hơn khi có thông tin về việc Trung Quốc đang nới lỏng các biện pháp hạn chế Covid-19.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có những ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không mạnh tay trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ khi các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của nước này đều ám chỉ một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Đêm qua, đáng chú ý là sự gia tăng của cả giá dầu và lợi suất trái phiếu. Cụ thể, giá dầu thô Nymex đã tăng lên quanh mốc 111,50 USD/thùng và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh lên 3,222%.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc cũng là mức cao nhất trong tháng 6 là 1.882,5 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD/ounce.

Các tin khác