Giá vàng hôm nay 26/9: 46,9 triệu đồng/lượng, nhận định giá vàng trong tuần này

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới giảm khoảng 1,93% trong tuần qua. Đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ vượt qua cả mốc 113 đang đè nặng lên vàng. Theo các chuyên gia thị trường hàng hóa, giá vàng thế giới giao ngay sẽ tiếp tục trượt về mức 1.620 USD/ounce đến 1.580 USD/ounce trong tuần này. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 26/9 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.644 USD/ounce, quy đổi tương đương 46,983 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có thể tiếp tục giảm trong thời gian dài khi những tâm lý như suy thoái toàn cầu, lo ngại lạm phát,... có thể củng cố giá vàng ở mức thấp hơn. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư vàng dài hạn nên duy trì chiến lược “mua bắt đáy”.

Lý do giá vàng lao dốc tuần qua

Phát biểu về lý do giá vàng lao dốc trên toàn cầu, Sugandha Sachdeva, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận nghiên cứu kim loại, năng lượng và tiền tệ ở Công ty môi giới chứng khoán và hàng hóa Religare Broking (Ấn Độ) cho biết:

"Giá vàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong hai năm trên thị trường quốc tế, giảm khoảng 1,93% trong tuần qua, với đồng đô la Mỹ tăng mạnh lên mức cao nhất trong hai thập kỷ vượt qua cả mốc 113 và đang đè nặng lên giá vàng. Đồng bạc xanh tăng hơn 3% khi Fed tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm trong tháng thứ ba liên tiếp, đồng thời Fed cũng đưa ra một tín hiệu khá diều hâu”.

Nhà phân tích của Religare Broking tục nói thêm rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục với các đợt tăng lãi suất lớn bổ sung để kiểm soát lạm phát. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đồng ý đẩy lãi suất từ 1,75% lên 2,25%, tương đương thêm 50 bps, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Theo đó, lộ trình thắt chặt tiền tệ tích cực của các ngân hàng trung ương chủ chốt được cho là đang kìm hãm kim loại quý.

Bên cạnh đó, việc đồng bạc xanh tăng giá mạnh mẽ là một xu hướng chính đối với giá vàng khi cả hai đều có mối tương quan nghịch đảo.

Live 24 hours gold chart [Kitco Inc.]

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 26/9 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Triển vọng giá vàng tuần này

Bật mí về chiến lược đầu tư cho các nhà đầu tư vàng, Anuj Gupta - Phó Chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu của công ty chứng khoán IIFL Securities cho biết:

"Triển vọng tổng thể đối với vàng đang đi ngang đến tích cực và do đó, các nhà đầu tư vàng dài hạn nên duy trì chiến lược mua bắt đáy”.

Chuyên gia của IIFL Securities tiếp tục nói thêm rằng chỉ số US Dollar Index (DXY) đã tăng lên mức cao kỷ lục trong 20 năm và dự kiến sẽ tiếp tục mạnh trong thời gian tới. Anuj Gupta nói rằng đô la Mỹ đã tăng sức mạnh so với các đồng tiền chính trên toàn cầu và nó có thể buộc các ngân hàng trung ương khác phải tăng lãi suất để phá vỡ đà tăng của chỉ số DXY. Vì vậy, nhà đầu tư có thể mua vàng ở các mức thấp hơn và nắm giữ kim loại quý này với mục tiêu ngắn hạn và trung hạn.

Phát biểu về triển vọng giá vàng, Sugandha Sachdeva của của Religare Broking cho biết: "Chúng ta có thể thấy giá kim loại quý màu vàng sẽ tiếp tục trượt về mức 1.620 USD/ounce đến 1.580 USD/ounce trên thị trường quốc tế trong những ngày tới. Bối cảnh lạm phát tăng cao, những rủi ro địa-chính trị mới xung quanh cuộc chiến Nga-Ukraine, tâm lý ngại rủi ro và lo ngại suy thoái trên toàn cầu vẫn tiếp tục củng cố giá vàng ở mức thấp hơn”.

Các tin khác