Giá vàng hôm nay 19/11: Fed diều hâu, vàng giảm mạnh vào cuối tuần

(ĐTTCO) - Sự phục hồi mạnh mẽ của chỉ số US Dollar Index (DXY) và giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần qua đêm đẩy thị trường kim loại quý xuống thấp hơn. Những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng khiến những nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý hoảng sợ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch tuần được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.751,10 USD/ounce, giảm 20,2 USD so với cuối tuần trước, quy đổi tương đương 52,360 triệu đồng/lượng.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng đến mức mở cửa cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Thái độ của nhà giao dịch và nhà đầu tư lạc quan sau báo cáo doanh số bán lẻ tháng 10 của Mỹ tốt hơn mong đợi được công bố hôm thứ Tư 16/11. Tuy nhiên, hy vọng đã bị dập tắt vào thứ Năm 17/11 sau khi hai quan chức Fed phát biểu với một giọng điệu diều hâu mạnh mẽ đối với chính sách tiền tệ của Mỹ.

Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis, ông James Bullard cho biết ngân hàng trung ương cần tăng lãi suất cao hơn để hoàn toàn kiểm soát lạm phát. Ông Bullard cho biết Fed đang nhắm mục tiêu tối thiểu 125 điểm cơ bản khác trong việc tăng lãi suất, điều này sẽ đưa lãi suất phạm vi mục tiêu lên 5,00-5,25%.

Trong khi đó, bà Esther George, Chủ tịch chi nhánh Kansas City của Fed, đã nói: “Thị trường lao động đang thiếu hụt nguồn cung, và để hạ nhiệt lạm phát từ mức hiện nay, hoạt động kinh tế chắc chắn phải giảm tốc, thậm chí là nền kinh tế phải suy thoái để đạt được mục tiêu này”.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm,chỉ số đô la Mỹ vững chắc. Giá dầu thô Nymex thấp hơn, chạm mức thấp nhất trong 5 tuần qua đêm và đang giao dịch quanh mức 81,25 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện là 3,799%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:30 hôm nay 19/11 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 có xu hướng tăng tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn, trong bối cảnh xu hướng tăng giá còn non trẻ đang diễn ra trên biểu đồ thanh hàng ngày.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc là 1.800 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong trong tuần trước là 1.667,10 USD/ounce.

Các tin khác