Giá vàng hôm nay 1/7: Giảm về 50,6 triệu đồng, quá nhiều thông tin bất lợi

(ĐTTCO) – Vào lúc 5 giờ 30 phút sáng hôm nay 1/7 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 11,5 USD so với cùng giờ vào ngày hôm qua, neo ở mức 1.806,3 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,655 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới lại rơi mạnh xuống vùng giá thấp mới khi thị trường Mỹ mở cửa. Vàng đang chạm ở vùng giá thấp nhất sáu tuần, bạc ở mức thấp nhất hai năm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đêm qua, giá vàng giao ngay đã lao mạnh xuống sát ngưỡng hỗ trợ chính trên biểu đồ là 1.800 USD/ounce và  1.792 USD/ounce. Giới phân tích cho rằng, nếu các ngưỡng tâm lý quan trọng này bị phá vỡ vàng có thể bị bán tháo trên thị trường kỳ hạn. Giá bạc kỳ hạn tháng 7 trên sàn Comex lần cuối giảm 0,173 USD ở mức 20,49 USD/ounce.

Đêm qua, thị trường đón nhận dữ liệu kinh tế mới của Mỹ là báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân tháng 5, trong đó chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (CPE) của báo cáo được cho là thước đo lạm phát “ưa thích” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số giá CPE tháng 5 tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước, với tỷ lệ cốt lõi tăng 4,7% trong cùng kỳ. Trong báo cáo tháng 4, chỉ số giá CPE cũng được báo cáo tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà giao dịch kim loại quý đã lo lắng trước các kết quả CPE ổn định trong báo cáo,  chỉ số CPE đi ngang đã khiến các nhà giao dịch kim loại lo lắng bởi nhiều người cho rằng Fed có thể sẽ quyết liệt hơn trong thắt chặt chính sách tiền tệ.

Hôm thứ Tư 29/6, Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde lặp lại cảnh báo rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi nền kinh tế của họ tăng trưởng chậm lại.

Tăng lãi suất cũng như suy thoái kinh tế không chỉ dìm giá cổ phiếu mà còn gây bất lợi cho vàng bởi các chuyên gia cho rằng kinh tế kém đi cũng sẽ kéo theo cầu trên thị trường kim loại quý giảm sút.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn giảm, bao gồm cả thị trường Mỹ. Các báo cáo cho biết, chỉ số S&P 500 sẽ kết thúc nửa năm 2022 tồi tệ nhất kể từ khi những năm 1970.

Trong tin tức qua đêm, ngân hàng trung ương Thụy Điển đã tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5%, lên 0,75%.

Giá dầu thô Nymex giảm nhẹ và giao dịch quanh mức 109,5 USD/ thùng. Chỉ số đô la Mỹ vững chắc hơn trong ngày giao dịch hôm qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ xuống 3,057%

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.850 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 5 là 1.792 USD/ounce.

Các tin khác