Giá vàng hôm nay 16/11: 53 triệu đồng/lượng, thêm tín hiệu lạm phát đã hạ nhiệt

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới tăng cao hơn và đạt mức cao nhất trong 3 tháng. Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 10 của Mỹ tăng 0.2% so với tháng trước, thêm tín hiệu lạm phát đã hạ nhiệt. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 35 phút sáng hôm nay 16/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.779,20 USD/ounce, quy đổi tương đương 53,086 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 12,90 USD, ở mức 1.788,90 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 12 tăng 0,102 USD, ở mức 22,21 USD/ounce.

Dữ liệu của Mỹ vừa được công bố trong ngày hôm qua cho thấy PPI tháng 10 tăng 8,0% so với cùng kỳ năm ngoái, và so với mức tăng 8,3% được các chuyên gia dự báo.

PPI cho thấy mức tăng 0,2% so với tháng 9, thấp hơn mức tăng 0,4% dự đoán của thị trường. Chỉ số PPI cốt lõi không thay đổi trong tháng 10, tăng 0,3% so với kỳ vọng.

Chỉ số đô la Mỹ giảm mạnh sau tin tức này, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm theo. Hiện tại, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn là 3,783%. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng điểm.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trong một đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng tới mức mở cửa cao hơn chắc chắn các phiên giao dịch tiếp theo.

Khẩu vị rủi ro của nhà giao dịch và nhà đầu tư đã lạc quan hơn vào hôm qua, trước khi có báo cáo PPI, dựa trên quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED sẽ giảm tốc thắt chặt chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 12.

Cuộc gặp trực tiếp hôm thứ Hai 14/11 giữa Tổng thống Mỹ Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc đẩy hy vọng hợp tác giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Những động thái gần đây của Trung Quốc nhằm nới lỏng các hạn chế Covid cũng mang lại nhiều kỳ vọng cho thị trường.

Trong tin tức qua đêm, GDP quý III của khu vực đồng Euro tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường.

Thị trường quan trọng khác qua đêm, giá dầu thô Nymex suy yếu và giao dịch quanh 85,25 USD/thùng.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:35 hôm nay 16/11 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, phe bò và phe gấu giá vàng tương lai đang cân bằng nhau, nhưng xu hướng tăng tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc là 1.800 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong trong tuần trước là 1.667,10 USD/ounce.

Các tin khác