Giá vàng hôm nay 14/11: Nhận định giá vàng trong tuần này

(ĐTTCO) - Mức đỉnh tiềm năng của đồng đô la Mỹ thay đổi đang tạo ra tâm lý tích cực trên diện rộng đối với thị trường vàng, theo Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 20 phút sáng hôm nay 14/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.771,30 USD/ounce, quy đổi tương đương 53,100 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng kết thúc tuần với mức tăng hơn 5% khi giá giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.750 USD/ounce. Bước sang cuối tuần, giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.768 USD/ounce.

Trên thị trường kỳ hạn, kim loại quý quý đang có mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 4/2020, và cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều tìm kiếm mức giá cao hơn trong tuần này.

Những lo ngại về suy thoái và sự hỗn loạn trong thị trường tiền điện tử đã khơi mào cho đợt tăng giá ban đầu của vàng vào tuần trước. Kể từ đó, dữ liệu lạm phát yếu ớt đã tiếp thêm động lực khi các thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm tốc độ chính sách tiền tệ diều hâu của Mỹ.

Adam Button, trưởng chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết: “Hiện tại, mọi thứ đang hỗ trợ kim loại quý. Nếu lạm phát thực sự đạt đỉnh, thì đồng đô la Mỹ cũng vậy và điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng”.

Tuần qua, có tổng cộng 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. 12 chuyên gia, tương đương 63%, nói rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần này. 2 chuyên gia, tương đương 11%, cho biết vàng đang giảm giá. 5 chuyên gia, tương đương 26%, cho biết thị trường kim loại quý đi ngang.

Về phía các nhà đầu tư bán lẻ, 905 người được hỏi tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. 588 người, tương đương 65%, cho rằng vàng tăng giá. 199, tương đương 22%, dự đoán vàng sẽ giảm, trong khi 118 người còn lại, tương đương 13%, nhận định thị trường vàng đi ngang.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, cho biết ông cũng lạc quan về vàng khi thấy đồng đô la Mỹ suy yếu hơn nữa.

Ông nói: "Sau khi thiết lập một mức hỗ trợ kỹ thuật tốt, vàng cuối cùng đã bứt phá lên phía trên, tăng lên mức 1.750 đô la".

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, cho biết vàng tăng giá trong thời gian tới vì đà phục hồi đã cải thiện triển vọng kỹ thuật của kim loại quý.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích thị trường đều kỳ vọng đà tăng của vàng này sẽ kéo dài. Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết mặc dù là một xu hướng tăng giá dài hạn, nhưng ông dự đoán giá vàng sẽ giảm một chút vào tuần này.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:20 hôm nay 14/11 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về phía trung lập, một số nhà phân tích cho biết họ muốn xem liệu giá vàng có thể củng cố ở các mức cao hơn hay không để khẳng định rằng thị trường đang trong xu hướng tăng mới.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết ông trung lập với vàng vào tuần này vì thị trường tăng quá nhanh.

Các tin khác