Giá vàng hôm nay 11/8: 50,5 triệu đồng/lượng, vàng “nhảy múa” sau báo cáo lạm phát Mỹ

(ĐTTCO) - Đêm qua 10/8, giá vàng thế giới đã vượt ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD/ounce sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ không nóng như thị trường mong đợi. Nhờ phục hồi mấy phiên vừa qua, giá vàng đã lên cao nhất trong 4 tuần. Tuy nhiên, vàng đột ngột giảm mạnh ngay sau đó.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 45 phút sáng hôm nay 11/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco giảm 2,8 USD so với cùng giờ vào sáng hôm qua, neo ở mức 1.791,10 USD/ounce, quy đổi tương đương 50,502 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 10 giảm 2,6 USD ở mức 1.798,70 USD/ounce. Giá bạc kỳ hạn tháng 9 trên sàn Comex lần cuối tăng 0,038 USD ở mức 20,52 USD/ounce.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cho tháng 7 không thay đổi so với tháng 6 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi, dự kiến sẽ tăng 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 9,1% trong báo cáo tháng 6.

Giá vàng ban đầu tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần do chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu sau đó đã tăng trở lại. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán của Mỹ tăng điểm trong bối cảnh “khẩu vị rủi ro” được cải thiện cũng thúc đẩy kim loại quý giảm xuống từ mức cao nhất trong 4 tuần.

Đánh giá dữ liệu CPI của ngày hôm  qua, các nhà giao dịch và nhà đầu tư đã tính toán rằng mặc dù dữ liệu đã ổn hơn một chút, nhưng nó vẫn cho thấy lạm phát giá có vấn đề có thể sẽ khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục quyết liệt chính sách thắt chặt tiền tệ của Mỹ.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ báo cáo chỉ số giá sản xuất cho tháng 7 vào thứ Năm 11/8, với dự đoán sẽ tăng 0,2% so với tháng 6 sau khi đã tăng 1,1% trong tháng trước.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu như giảm điểm qua đêm. Trong một bản tin qua đêm, Trung Quốc cho biết họ đã ngừng cuộc tập trận xung quanh Đài Loan, nhưng cho biết họ đang chuẩn bị cho tình trạng chiến tranh. Về mặt kinh tế, Trung Quốc cho biết lạm phát giá tiêu dùng trong tháng 7 đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức cao nhất trong hai năm. Mọi bất ổn về địa chính trị đều giúp vàng tăng giá.

Các thị trường quan trọng đêm qua, giá dầu thô Nymex giảm một chút và giao dịch quanh mức 90,00 USD/thùng. Chỉ số DXY giảm mạnh và chạm mức thấp nhất trong 4 tuần vào đầu phiên giao dịch hôm qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,7%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:45 hôm nay 11/8 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.850 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tháng 7 là 1.686,3 USD/ounce.

Các tin khác