Giá vàng 8/12: 51,6 triệu đồng/lượng, vàng tăng nhẹ trong bối cảnh đô la suy yếu

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch hôm qua, vàng được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của chỉ số đô la Mỹ vào giữa tuần. Mức tăng của kim loại quý đang bị hạn chế do giá dầu thô giảm trong tuần này và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng hôm qua. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 4 giờ 40 phút sáng hôm nay 8/12 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.786.10 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,657 triệu đồng/lượng.

Lần cuối cùng, giá vàng kỳ hạn tháng Hai tăng 3 USD, lên mức 1785,50 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng Ba tăng 0,2 USD, lên mức 22,525 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chủ yếu giảm qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ hướng tới mức mở cửa thấp hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo. Xu hướng tăng giá của chứng khoán Mỹ đang nhanh chóng mờ dần trong tuần này và xu hướng tăng giá trong ngắn hạn trên thanh biểu đồ hàng ngày đã bị phủ nhận.

Trung Quốc đã thừa nhận rằng chính phủ nước này đang nới lỏng các hạn chế Covid-19. Trong khi đó, thặng dư thương mại của Trung Quốc trong tháng 11 đã giảm xuống còn 69,84 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái là 71,7 tỷ USD. Con số này thấp hơn nhiều so với dự đoán của thị trường là 78,1 tỷ USD. Đây là mức thặng dư thương mại thấp nhất kể từ tháng 4, do nhu cầu toàn cầu và trong nước suy yếu.

Xuất khẩu của Trung Quốc giảm 8,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tháng giảm thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh nhu cầu ở nước ngoài suy yếu do lạm phát cao và gián đoạn nguồn cung. Nhập khẩu giảm với tốc độ nhanh hơn 10,6%, tháng giảm thứ hai liên tiếp do nhu cầu trong nước suy yếu trong bối cảnh các biện pháp hạn chế Covid lan rộng.

Trong một tin tức khác qua đêm, tổng sản phẩm quốc nội của khu vực đồng Euro trong quý 3 đã được điều chỉnh tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự đoán của thị trường là 2,1%.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số đô la Mỹ thấp hơn. Giá dầu thô Nymex giao dịch ổn định quanh mức 74,25 USD/thùng, giá dầu thô qua đêm chạm mức thấp nhất trong 11 tháng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm là 3,535%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 4:40 hôm nay 7/12 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ vàng giá lên đang duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 8 là 1.836,7 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.750 USD/ounce.

Các tin khác