Giá vàng 6/12: 51,9 triệu đồng/lượng, vàng giảm mạnh do hoạt động chốt lời

(ĐTTCO) – Đêm qua, giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi đạt mức cao nhất trong nhiều tháng. Kim loại quý đang bị ảnh hưởng bởi hoạt động chốt lời lớn từ các nhà giao dịch kỳ hạn ngắn hạn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 4 giờ 59 phút sáng hôm nay 6/12 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.769,20 USD/ounce, quy đổi tương đương 51,928 triệu đồng/lượng.

Lần cuối cùng, giá vàng kỳ hạn tháng 2 giảm 24,1 USD, xuống 1.785,2 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 3 giảm 0,88 USD, xuống 22,375 USD/ounce.

Chỉ số đô la Mỹ cao hơn hẳn, giá dầu thô thấp hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cũng là những yếu tố giảm giá đối với thị trường kim loại quý hiện nay.

Báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi của Mỹ vào cuối tuần trước, củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong một thời gian tới để kiểm soát hoàn toàn lạm phát.

Thị trường chứng khoán toàn cầu diễn biến trái chiều qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ hướng tới mức mở cửa thấp hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo, nhưng vẫn không quá thấp so với mức cao nhất trong nhiều tháng của tuần trước.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số đô la Mỹ cao hơn sau khi chạm mức thấp nhất trong 3,5 tháng vào thứ Sáu 2/12 tuần trước. Giá dầu thô Nymex thấp hơn và giao dịch quanh mức 79 USD/thùng.

Kể từ thứ Hai 5/12, Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh đã cấm các chuyến hàng dầu thô từ Nga vào các nước này và đặt mức trần 60 USD/thùng đối với các chuyến hàng dầu của Nga đi những nơi khác trên thế giới.

Tại một cuộc họp vào cuối tuần qua, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh quyết định vẫn giữ sản xuất dầu ở mức hiện tại. Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện là 3,57%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 4:59 hôm nay 6/12 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá lên duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá lên là trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 8 là 1.822,9 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng giá xuống ở mức 1.733,5 USD/ounce.

Các tin khác