Giá vàng 23/11: 52 triệu đồng/lượng, suy yếu qua đêm

(ĐTTCO) - Giá vàng thế giới cao hơn vào đầu phiên giao dịch hôm qua nhưng suy yếu qua đêm. Chỉ số US Dollar Index (DXY) thấp hơn, giá dầu thô cao hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm trong ngày hôm qua là những tin tức tích cực đối với giá kim loại quý.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào lúc 5 giờ 15 phút sáng hôm nay 23/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay thế giới niêm yết trên Kitco neo ở mức 1.739,90 USD/ounce, quy đổi tương đương 52,082 triệu đồng/lượng.

Lần cuối cùng, giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 2,20 USD, ở mức 1.741,80 USD/ounce. Trong khi giá bạc kỳ hạn tháng 12 tăng 0,178 USD, ở mức 21,05 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng đến mức mở cửa cao hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo.

“Khẩu vị rủi ro” vẫn im ắng vào đầu tuần này khi các ca nhiễm Covid gia tăng ở Trung Quốc. Các bản tin đang gọi thành phố lớn nhất Trung Quốc, Bắc Kinh, là một "thị trấn ma". Một số nhà phân tích cho rằng 20% nền kinh tế Trung Quốc đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các đợt phong tỏa do Covid-19.

Thứ Tư 23/11 sẽ là ngày bận rộn nhất đối với dữ liệu kinh tế của Mỹ, bao gồm biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), sẽ được công bố vào đầu giờ chiều.

Hôm qua, Barron giật tít: "Đừng chờ đợi những ngày lễ, biên bản của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ là điều phải xem”. Biên bản của Fed có thể chứa những manh mối mới về lộ trình tương lai và thời điểm của chính sách tiền tệ của Fed.

Các thị trường quan trọng khác qua đêm, chỉ số đô la Mỹ thấp hơn, do sự điều chỉnh giảm từ mức tăng vững chắc được công bố vào thứ Hai 21/11. Giá dầu thô Nymex ổn định hơn và giao dịch quanh mức 81,50 USD/thùng.

Thị trường dầu thô đã bị xáo trộn vào thứ Hai 21/11 bởi các báo cáo rằng Ả Rập Xê Út đang dự tính tăng sản lượng dầu thô của mình - các quan chức Ả Rập Xê Út bác bỏ thông tin này. Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng ngay sau khi các bản tin được tung ra. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện là 3,773%.

Biểu đồ giá vàng thế giới lúc 5:15 hôm nay 23/11 (giờ Việt Nam) - Nguồn Kitco

Về mặt kỹ thuật, những người đầu cơ giá lên và giá xuống của hợp đồng tương lai vàng đang ở trên một sân chơi kỹ thuật ngắn hạn có tổng thể ngang bằng.

Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giới đầu cơ vàng là mốc 1.791,80 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ vàng ở mức 1.700,00 USD/ounce.

Các tin khác