Giá Ethereum có thể tăng thêm?

(ĐTTCO) - Ethereum đang đi theo tâm lý chung trên thị trường khi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác chạy theo mức cao trước đó. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường đã đánh bật một số mức tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua nhưng dường như đã sẵn sàng cho việc kiểm tra lại mức thấp trước khi chuyển sang mức tăng.

Tại thời điểm viết bài, Ethereum (ETH) giao dịch ở mức 1.300 đô la với lợi nhuận 2% trong 24 giờ qua và trong tuần trước. Không giống như các đợt tăng trước đây, giá của ETH đang tụt hậu so với các loại tiền điện tử lớn hơn, chẳng hạn như Bitcoin, loại tiền điện tử số một ghi nhận lợi nhuận 4% so với cùng kỳ.

Ethereum đang ở thời điểm quan trọng, liệu có đột phá?

Hành động giá tăng ngày hôm qua dường như được thúc đẩy bởi sự phục hồi trên các thị trường tài chính kế thừa, S&P 500 và Nasdaq 100 đã được giao dịch trong màu xanh lá cây, tạo cơ hội cho tiền điện tử hoạt động.

Hành động tăng giá đang dẫn đến sự thay đổi tâm lý trên các loại tài sản kỹ thuật số khi các nhà đầu tư lạc quan.

Cuối tuần qua, khi các thị trường truyền thống đóng cửa, tình hình đã khác và những người tham gia thị trường đang chuẩn bị cho một đợt giảm giá tiềm năng. Theo một nhà giao dịch có tiếng, Ethereum đã chứng kiến sự gia tăng đột biến trong Lãi suất mở (OI) so với đô la Mỹ.

Sự gia tăng OI này được ghi nhận do tiền điện tử có xu hướng giảm. Do đó, nhà phân tích tuyên bố rằng các chỉ số gợi ý về sự gia tăng đột biến các vị thế bán  ngắn hạn (short) sẽ khiến giá giảm thêm trong ngắn hạn.

Thanh khoản được cung cấp bởi các vị thế bán này sẽ tích lũy khuynh hướng tăng, làm cho mỗi đợt tăng mạnh hơn và thúc đẩy động lực tăng giá tiếp theo. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng thị trường có thể tăng tính thanh khoản này trước khi kiểm tra lại các mức hỗ trợ.

Trong trường hợp có khả năng giảm giá, dữ liệu từ các Chỉ báo Vật liệu cho thấy rằng khu vực từ $ 1,280 đến $ 1,250 có mức độ thanh khoản giá thầu (mua) tập trung lớn nhất trên khung thời gian thấp. Các mức này có thể cung cấp cho phe bò sự hỗ trợ mạnh mẽ để tiếp tục đà tăng giá hoặc đưa ETH trở lại chế độ tích lũy.

Các tin khác