Giá Bitcoin có thể về 0?

(ĐTTCO) - Theo Chủ tịch Quỹ Bitcoin và tỷ phú tiền điện tử Brock Pierce, Bitcoin sẽ thất bại mãi mãi khi giảm xuống 0 đô la hoặc thành công rực rỡ khi tăng lên 1 triệu đô la.
Tỷ phú tiền điện tử Brock Pierce.
Tỷ phú tiền điện tử Brock Pierce.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với kênh tin tức Fox Business vào ngày 6 tháng 5, vào thời điểm Bitcoin đang giao dịch quanh mức 36.157 đô la, tỷ phú Pierce đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ thành công và tăng lên mức giá khủng khiếp hoặc thất bại một cách cay đắng. Pierce khuyên các nhà đầu tư nên lưu ý những rủi ro khi đầu tư vào tiền điện tử và tránh sử dụng hết nguồn lực vào Bitcoin.

Pierce nói: “Bitcoin có thể về 0. Đó là một kết quả nhị phân. Bitcoin sẽ lên tới 1 triệu đô la hoặc về 0 đô la. Giá Bitcoin sẽ xảy ra một trong hai khả năng trên, đó là lý do tại sao các bạn không nên đặt hết niềm tin vào thị trường tiền điện tử”.

Pierce đã so sánh bối cảnh hiện tại của tiền điện tử với bong bóng dot-com và công nghệ vào cuối những năm 1990. Ông lập luận rằng mặc dù bong bóng công nghệ hai thập kỷ trước đây đã tạo ra những gã khổng lồ trong ngành như eBay và Amazon, nhưng cũng có "một loạt" các công ty khác đã phá sản và chủ doanh nghiệp phải “bán gia, bại sản”.

Tỷ phú Pierce cho biết số phận tương tự có thể xảy ra với tiền điện tử, với một số dự án hàng đầu đang trỗi dậy từ đống đổ nát, trong khi phần còn lại thất bại hoàn toàn.

Mặc dù dự đoán về khả năng sụp đổ của thị trường tiền điện tử, nhưng Pierce cho rằng sự ra đời của tiền điện tử và blockchain là “chuyện đương nhiên”, nó sẽ đóng một vai trò then chốt trong việc định hình tương lai chung của thế giới.

Pierce cũng tiết lộ với kênh truyền hình Fox rằng ông “rất quan tâm” đến những gì đang xảy ra trên thị trường Non-fungible token (tài sản không thể thay thế). Ông cũng là một trong những người mua NFT.com, một thị trường hướng đến cộng đồng tài sản kỹ thuật số.

Các tin khác